Hủy
Doanh Nghiệp

Xây dựng tương lai bền vững với Bluescope

Thứ Hai | 25/05/2015 07:30

Với BlueScope, xây dựng tương lai bền vững cũng là cách để xây dựng tương lai Việt Nam tươi sáng và tốt đẹp cho thế hệ sau của tất cả mọi người.
 

Vai trò của nhà cung cấp vật liệu thân thiện môi trường càng có tầm quan trọng đặc biệt trong tiêu chuẩn kiến trúc xanh. Trong xu thế này, suốt 20 năm qua, BlueScope đã liên tục nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm bền vững tăng giá trị cho công trình.

“Bluescope là một điển hình. Công ty này đã liên tục nghiên cứu và cho ra đời nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường, đặc biệt là sản phẩm thép mạ màu Clean Colorbond®. Sản phẩm này nổi trội ở việc giúp các tòa nhà tiết kiệm đáng kể năng lượng và giúp điều hòa không khí trong tòa nhà”, ông Nguyễn Văn Tất, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư TP.HCM, nhận xét. Buổi tri ân khách hàng của BlueScope với chủ đề “Tầm nhìn xây dựng tương lai bền vững” hồi cuối tuần qua cũng là một hoạt động nhằm thúc đẩy hơn nữa xu thế vì một tương lai bền vững mà Công ty luôn quan tâm.

Thúc đẩy xu thế xanh

Công trình xanh chưa phải là yêu cầu bắt buộc tại Việt Nam, nhưng BlueScope đã nhanh nhạy bắt kịp xu thế để cải tiến ứng dụng công nghệ phản xạ nhiệt Thermatech®, giúp doanh nghiệp này tiến bộ vượt bậc về công nghệ trong ngành xây dựng.

Thép mạ màu Clean Colorbond® của BlueScope là một ví dụ. Ðây là sản phẩm giúp cải thiện được đáng kể hệ số phản xạ năng lượng mặt trời. Theo nhiều chuyên gia xây dựng, việc sử dụng Clean Colorbond® được xem là một giải pháp tốt về công trình xanh bởi sản phẩm có những đặc tính ưu việt như giúp giảm nhiệt độ mái nhà, tiết kiệm đến 15-20% năng lượng và chi phí vận hành, góp phần cải thiện hiệu ứng đảo nhiệt đô thị.

Quan trọng hơn, Clean Colorbond® đã góp phần giúp nhiều công trình đạt chứng nhận công trình xanh LEED (Green Building Leadership), bởi Clean Colorbond® Thermatech® đáp ứng tiêu chí xanh cho vật liệu theo tiêu chuẩn LEED.

LEED được ban hành bởi Hội đồng Xanh US Green Building Council (USGBC - Mỹ). Đây là bộ chuẩn đánh giá các công trình đạt chuẩn xanh có uy tín và có ảnh hưởng nhất thế giới. Được chứng nhận LEED, công trình coi như đã đạt được đầy đủ các tiêu chuẩn về tiết kiệm năng lượng, hiệu quả thoát nước, giảm lượng khí thải khí CO2, nâng cao chất lượng môi trường sống và khả năng quản lý tài nguyên.

Hội nhập ASEAN đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp phải phục vụ thị trường 600 triệu dân. Xây dựng công trình bền vững chính là cách doanh nghiệp tạo thế chủ động trước thềm hội nhập. Tuy nhiên, để xây dựng công trình bền vững đòi hỏi phải có sự quyết tâm của chủ đầu tư, giải pháp thiết kế, vật liệu của kiến trúc sư và sự đồng thuận của nhà thầu xây dựng.

Ông Võ Minh Nhựt, Tổng Giám đốc Công ty NS BlueScope Việt Nam chia sẻ: “Thông qua chủ đề tầm nhìn xây dựng tương lai bền vững, BlueScope muốn kêu gọi các kỹ sư, kiến trúc sư hãy đóng góp bằng những khả năng, cơ hội của mình để phát triển hơn nữa công trình xanh tại Việt Nam”.

Sau khi thép mạ màu Clean Colorbond® ra đời, nhiều công trình xây dựng lớn tại Việt Nam đã sử dụng vật liệu này. Chẳng hạn như nhà máy Pepsico Đồng Nai, các nhà máy của Cargill tại Việt Nam như Cargill Bình Định và Đồng Tháp, chợ đầu mối Bình Điền hay nhà máy Chu Lai Trường Hải (THACO).

Bền vững cho công trình 

Sôi nổi và hào hứng nhất trong buổi lễ tri ân chính là thời điểm khách hàng chia sẻ thông tin và thảo luận về chất lượng sản phẩm Clean Colorbond®.

Sau một thời gian sử dụng Clean Colorbond® xây dựng chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM), đại diện Satra, chủ đầu tư công trình này cho biết:  “Ấn tượng của sản phẩm Colorbond® đối với chúng tôi đó là tính thẩm mỹ, các chi tiết lắp đặt rất là sắc nét”. Theo vị này, chế độ về bảo hành công trình của BlueScope luôn làm cho chủ đầu tư yên tâm, tin tưởng khi sử dụng.

Công ty Ôtô Trường Hải tại Chu Lai thì tiết kiệm đáng kể việc sử dụng năng lượng và chi phí vận hành, sau khi sử dụng Clean Colorbond® xây dựng nhà xưởng, theo đại diện Công ty.

Cũng phải nói thêm, chịu sự khắc nghiệt của thời tiết miền Trung nắng gió, mưa bão, nhưng độ bền của BlueScope đã được khẳng định tại những công trình của nhà máy Chu Lai Trường Hải. “BlueScope có độ bền cao, có lớp resin rất tốt, rất đảm bảo và phù hợp với khí hậu miền Trung. Dù đã sử dụng nhiều năm nhưng màu sắc vẫn được giữ tốt và đứng vững với giông bão của miền Trung”, đại diện Trường Hải bổ sung.

Tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của BlueScope, ông Sean Riley, Phó Tổng Lãnh sự Úc tại TP.HCM nhận định: “Tôi tin rằng ngành công trình xanh và bền vững của Úc, gồm những tên tuổi lớn như Bluescope là một đối tác lý tưởng trong việc hỗ trợ xây dựng các công trình bền vững tại Việt Nam”.

Đại diện NS BlueScope Việt Nam trao kỷ niệm chương cho khách hàng thân thiết của Công ty
Đại diện NS BlueScope Việt Nam trao kỷ niệm chương cho khách hàng thân thiết của Công ty

Với tư cách chủ nhà, ông Võ Minh Nhựt, Tổng giám đốc Công ty NS BlueScope Việt Nam, lại dùng một câu chuyện có thật để nhấn mạnh sự cần thiết phải xây dựng công trình bền vững.  Thực tế, việc trái đất nóng lên được các nhà lãnh đạo và khoa học trên thế giới rất quan tâm. Theo như Tổ chức Y tế Thế giới, hằng năm trên toàn cầu có khoảng 150.000 người chết vì biến đổi khí hậu. Số lượng các cơn bão lốc đã gia tăng gấp đôi mỗi năm do sự gia tăng bề mặt nhiệt độ nước biển. Chỉ có 8% nguồn năng lượng trên thế giới được sản sinh bởi nguồn năng lượng sạch, 92% năng lượng được tạo ra từ nhiên liệu hóa thạch.

Ông Nhựt kể: “Cách đây 20 năm, một nhóm những đứa trẻ 12 tuổi đã tự bỏ tiền ra vượt hơn 8.000 km để dự hội nghị môi trường của Liên Hiệp Quốc và làm thế giới yên lặng trong 6 phút. Thông điệp được những đứa trẻ đưa ra là họ đến không có mục đích nào khác ngoài việc đấu tranh cho tương lai của chính mình”.

Theo đại diện BlueScope, xây dựng tương lai bền vững cũng là cách để xây dựng tương lai Việt Nam tươi sáng và tốt đẹp cho thế hệ sau của tất cả mọi người.

Thanh Hương


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới