Hủy
Doanh Nghiệp

Xedap.vn đưa đạp xe lên tầm cao mới

Hoàng Kim Thứ Ba | 25/04/2023 14:00

Xedap.vn luôn đặt sức khoẻ và phát triển bền vững làm trọng tâm cho mọi sản phẩm và hoạt động của mình.

Với tầm nhìn và khát vọng phát triển bền vững, Xedap.vn đã không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm giúp khách hàng có trải nghiệm đạp xe tốt nhất.
 

Ngoài mang lại lợi ích sức khỏe, đạp xe cũng là môn thể thao lý tưởng có tác động tích cực cho môi trường bằng việc không phát thải. Và đây chỉ là vài trong số nhiều nhiều động lực khiến Xedap.vn quyết tâm xây dựng cộng đồng đạp xe chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam.

Hành trình xây dựng chuỗi cửa hàng Xe điện, xe đạp

Trở lại năm 2016, Công ty Cổ phần Vòng Xanh được biết đến với vai trò là nhà phân phối chính thức của thương hiệu xe đạp Giant International, thương hiệu xe đạp thể thao lớn nhất thế giới với sự hiện diện tại hơn 50 quốc gia. Bên cạnh đó, Vòng Xanh cũng là một nhà nhập khẩu xe đạp quy mô lớn nhất Việt Nam với danh mục phân phối kết hợp nhiều thương hiệu xe đạp và phụ tùng, phụ kiện trong đó có Wahoo, Maxxis, Finish Line....

Vòng Xanh bắt đầu công cuộc xây dựng chuỗi bán lẻ Xedap.vn vào năm 2019 cũng là chuỗi bán lẻ xe đạp chuyên nghiệp và hiện đại tiên phong trong ngành. Hiện tại Xedap.vn đã có hơn 23 cửa hàng tập trung ở các thành phố lớn Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM, đồng thời đặt bước chân vào lĩnh vực xe điện với mô hình cửa hàng song song Xedap.vn/Xedien.vn.

 

Dư địa phát triển của ngành xe đạp trong tương lai

Theo báo cáo của Statista, doanh thu từ mảng xe đạp tại Việt Nam dự kiến đạt 295,8 triệu USD vào năm 2023. Tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) giai đoạn 2023-2027 là 5,88%, đồng nghĩa dung lượng thị trường dự kiến đạt mức 371,8 triệu USD vào năm 2027.

Xét về doanh số, lượng xe đạp bán ra tại Việt Nam dự kiến đạt 2,49 triệu chiếc vào năm 2027. Trong khi đó trên thế giới, phần lớn doanh thu sẽ được tạo ra ở Trung Quốc, đứng thứ 2 là Mỹ và Đức xếp thứ 3.

Dù nhu cầu cao, thị trường hiện chỉ có một vài doanh nghiệp lớn nắm khoảng 10% thị phần, 90% thuộc về các đơn vị buôn bán nhỏ lẻ, chưa được đầu tư bài bản. Do đó, đây là cơ hội tốt cho Xedap.vn có thể tăng tốc mở chuỗi và giành thị phần trong mảnh đất màu mỡ.

Qua quá trình phát triển và mang đến những giá trị cho cộng đồng đạp xe, hiện Xedap.vn được biết đến như một thương hiệu bán lẻ xe đạp hàng đầu tại Việt Nam. Với cam kết chuyên nghiệp và khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động, Xedap.vn không ngừng đầu tư để mang lại cho khách hàng những sản phẩm xe đạp chất lượng cao, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Và mới đây, Xedap.vn đã chính thức nhận được đầu tư từ Excelsior Capital Asia, một trong những quỹ tài chính lớn nhất tại châu Á. Đây chắc chắn là một tin vui cho ngành công nghiệp xe đạp tại Việt Nam và cũng là một sự khẳng định về sự phát triển và tiềm năng của Xedap.vn trong tương lai.

Từ những kế hoạch phát triển bền vững tới các sản phẩm chất lượng và các dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất, Xedap.vn trở thành một thương hiệu danh tiếng và đáng tin cậy trong ngành xe đạp tại Việt Nam. 

 

Cộng đồng đạp xe, nền tảng cho ý thức về sức khỏe và bảo vệ môi trường 

Thời gian tới, Xedap.vn chuẩn bị phát triển một nền tảng cộng đồng đạp xe. Với mục đích tạo ra một sân chơi dành cho những người yêu thích xe đạp. Cộng đồng này không chỉ giúp cho người dân tăng cường sức khỏe mà còn có ý nghĩa nhấn mạnh đến hoạt động bảo vệ môi trường.

Cộng đồng sẽ là nơi tập hợp các thành viên đam mê đạp xe trên toàn quốc, nơi mọi người có thể chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm về việc chọn xe, bảo dưỡng xe, kỹ năng điều khiển xe và địa điểm thích hợp để đi chơi. Bên cạnh đó, cộng đồng cũng có thể được tận dụng để tổ chức tour du lịch, cuộc đua, hay event liên quan đến đạp xe,… Các hoạt động đạp xe như vậy mang lại nhiều ý nghĩa, không chỉ củng cố sức khỏe của mọi người trở nên tốt hơn tốt hơn mà còn cung cấp một sân chơi thú vị, thư giãn và góp phần cân bằng cuộc sống bận rộn. 

Đây chắc chắn sẽ là một hoạt động đáng trông chờ với cộng đồng yêu xe đạp nói riêng và cộng đồng yêu thích các hoạt động thể thao nói chung. Xedap.vn sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin chính thức trong thời gian sớm nhất!


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới