Hủy
Doanh Nhân

CEO Viteccons: Trong ngành xây dựng, quan trọng nhất là niềm tin

Ngọc Thủy Thứ Hai | 04/11/2019 10:53

Ông Phan Huy Vĩnh, Tổng Giám đốc Viteccons.

Chặng đường mới của Viteccons với vị CEO mới.
 

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Viteccons mới kỷ niệm 10 năm thành lập. Trước thời điểm này, ông Phan Huy Vĩnh, cựu Phó Tổng Giám đốc Coteccons, người từng 24 năm tham gia ngành xây dựng và gần như gắn bó toàn bộ sự nghiệp ở Coteccons, đã về nhận vị trí điều hành cao nhất tại đây. Nhịp Cầu Đầu Tư đã có cuộc trao đổi với ông Vĩnh trong cương vị mới.

Rời Coteccons để về làm CEO ở Viteccons, ông có trăn trở gì không?

Coteccons là công ty lớn, môi trường vẫn còn cơ hội phát triển. Tuy nhiên, giống như duyên nợ đã hết, đến một lúc nào đó, bạn muốn ra đi. Đó là định hướng riêng của mỗi người. Tôi đã hoàn thành đúng trách nhiệm ở vai trò của mình tại công ty cũ. Sau đó, tôi về đây, nơi tôi cảm thấy thoải mái và có thể làm được nhiều việc, theo chí hướng của tôi.

Chí hướng đó là gì, thưa ông?

Tôi muốn được cống hiến, làm việc thực sự, làm nghề bằng chính cái tâm. Ở Viteccons, mọi người sẽ được làm việc theo đúng chuyên môn, khả năng, thế mạnh của mình và có thể thẳng thắn trình bày mọi ý kiến, quan điểm cá nhân. Viteccons hoạt động vì lợi ích tập thể, mọi người cùng hợp tác, xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc.

 

Từ những trải nghiệm đã qua, theo ông, đâu là điểm quan trọng để một công ty xây dựng có thể trụ vững và phát triển lâu bền?

Đó chính là tạo dựng niềm tin. Trong ngành xây dựng, niềm tin rất quan trọng. Đối với nội bộ, nếu lãnh đạo nói mà không giữ lời thì anh em nhân viên mất hết nhiệt huyết, niềm tin lung lay và công ty sẽ xuống dốc rất nhanh.

Đối với cổ đông, nhà đầu tư, người ta xem xét dựa trên thực tế, nhìn vào hành động của lãnh đạo đang bảo vệ quyền lợi cho ai. Một khi nhà đầu tư thất vọng, công ty sẽ khó lòng phát triển được.

Với chủ đầu tư, ngoài tuân thủ các cam kết, tôi nghĩ cần linh hoạt, lắng nghe, tôn trọng các ý tưởng kinh doanh, thiết kế của họ. Khi khách hàng có vấn đề phát sinh, họ cần mình cùng tìm giải pháp.

Có phải Viteccons đã thể hiện tinh thần này trên logo mới?

Chúng tôi đã tái định vị thương hiệu bắt đầu bằng hình ảnh logo mới với slogan Build by Heart (Kiến tạo bằng trái tim). Thương hiệu mới với những nét gạch như tòa nhà thẳng đứng phối hợp thành hình dáng trái tim, Viteccons muốn truyền đạt thông điệp: Công ty hướng đến mục tiêu xây dựng môi trường làm việc ngay thẳng, luôn thấu hiểu mong ước của nhân viên và nhu cầu của khách hàng. Mọi quyết định, hành động đều xuất phát từ trái tim và sự chân thành.

Thiết kế logo mới cũng mang hình ảnh cánh chim sải cánh, thể hiện ước vọng vươn xa của Viteccons. Sắc xanh logo tượng trưng cho sự hợp tác chân thành, sắc vàng mang ý nghĩa thịnh vượng. Từ trong hợp tác, Viteccons sẽ lớn mạnh, thịnh vượng.

 

Viteccons vẫn còn là công ty có vị trí khiêm tốn. Đây có phải là áp lực cho ông trong cương vị mới?

Trong thời điểm thị trường bất động sản trầm lắng, bản thân ngành xây dựng cũng gặp khó, ít có công trình lớn, những công ty có quy mô vừa và nhỏ như Viteccons lại có lợi thế cạnh tranh hơn nhờ bộ máy tinh gọn, hệ thống vận hành bài bản, hiệu quả nhanh. Hiện các chủ đầu tư cũng rất am hiểu về thị trường và các nhà thầu, nên sẽ có sự lựa chọn nhà thầu phù hợp với quy mô dự án hơn.

Qua 10 năm hoạt động, Viteccons đã thi công hàng trăm công trình khắp cả nước, được chủ đầu tư trong nước lẫn quốc tế tin cậy, tạo dựng ít nhiều tiếng tăm trong ngành xây dựng với nhiều loại hình đa dạng, như: Khu phức hợp Riviera Point, Lake View city, Khu chung cư cao cấp Ecopark... (công trình nhà ở); Big C Đà Lạt, Trung tâm thương mại Nguyễn Kim, Nha Trang Plaza, Indochina Plaza, Viglacera; Fusion Resort Nha Trang; nhà máy Vinamilk, nhà máy P&G, nhà máy Heineken, nhà máy Bibica... Viteccons tự tin về năng lực, kinh nghiệm, công nghệ không thua kém các công ty lớn và đã trở thành Tổng thầu thiết kế và thi công (Design & Build) các dự án: Sài Gòn 3 Jean, Nhà máy Panel Chống cháy Phương Nam, The 67...

Viteccons làm Tổng thầu thiết kế thi công (Design & Build)            theo tiêu chuẩn Leed Gold - dự án Nhà máy Sài Gòn 3 Jean.
Viteccons làm Tổng thầu thiết kế thi công (Design & Build) theo tiêu chuẩn Leed Gold - dự án Nhà máy Sài Gòn 3 Jean.

Cụ thể, bước đi sắp tới của Viteccons là gì?

Chúng tôi hướng đến mục tiêu doanh thu của Viteccons sẽ tăng gấp 5 lần trong vòng 3 năm tới. Trước mắt, Viteccons bắt đầu làm việc với những khách hàng lớn như Vingroup, Novaland, Phúc Khang, Khang Điền, Nam Long... Một số chủ đầu tư ngoại như Central Group, Phú Mỹ Hưng, hay các chủ đầu tư đến từ Đài Loan, Singapore, Hồng Kông, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan... cũng đã thiết lập hợp tác một số dự án.

Ông tin Viteccons sẽ chuyển mình thành công?

Viteccons là nơi tập hợp những nhân sự giỏi cùng chung chí hướng. Nhiều người từng là giám đốc, phó giám đốc, giám đốc dự án, chỉ huy trưởng, chuyên gia kỹ thuật... ở các công ty xây dựng hàng đầu đã về cùng làm cho Viteccons. Mới đây, Viteccons cũng đã chuyển đổi, nâng cấp bộ phận cơ điện thành Công ty Cổ phần Cơ điện Vireeco. Vireeco được tự do sáng tạo, mở rộng hoạt động. Đây là các bước chuẩn bị tiềm lực, để Viteccons có thể chuyển mình vượt bậc trong 3-5 năm tới.

Ông từng ở vị trí CEO cho Phú Hưng Gia, tiền thân của Ricons ngày nay. Kinh nghiệm ấy giúp ích nhiều cho ông trong vai trò mới?

Tôi từng đưa Phú Hưng Gia từ một công ty thua lỗ thành công ty làm ăn phát triển. Suốt thời gian điều hành, Phú Hưng Gia không chỉ phát triển về kinh doanh mà còn có được môi trường làm việc chuyên nghiệp và yêu thương nhau như anh em trong gia đình.

Hiện tại, ở cương vị CEO Viteccons, tôi đang ưu tiên vào các vấn đề quản trị hệ thống, quy trình kiểm soát, đào tạo con người, đặc biệt là chú trọng môi trường làm việc và cơ hội phát triển của anh em. Tuần nào dù bận mấy tôi cũng sắp xếp đi thăm công trường. Tôi muốn trò chuyện gần gũi hơn, động viên và lắng nghe tâm tư của anh em. Nghề xây dựng tuy vất vả nhưng nếu có niềm tin và “cái tình” của anh em, tôi tin mọi thử thách đều được chinh phục.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới