Hủy
Doanh Nhân

Chân dung nữ tỷ phú trẻ nhất tại Mỹ

Thứ Sáu | 12/05/2017 10:26

Lynsi Snyder, 35 tuổi, mới đây trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất tại Mỹ, sau khi thừa kế hoàn toàn chuỗi cửa hàng burger nổi tiếng In-N-Out.
 

Hiện sở hữu 97% cổ phần In-N-Out với tài sản ròng 1,3 tỷ USD, Lynsi Snyder trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất tại Mỹ, Forbes cho biết.

Vào sinh nhật 30 tuổi, cô đã nhận 50% cổ phần tại In-N-Out và vào đúng sinh nhật thứ 35 cuối tuần trước, Snyder thừa hưởng nốt số cổ phần còn lại của chuỗi burger này.

Trong suốt 10 năm qua, Snyder bắt đầu tiếp nhận quy trình uỷ thác phức tạp và chậm chạp để thừa kế In-N-Out Burger từ tay ông bà, Harry và Esther Snyder, hai nhà sáng lập của chuỗi của hàng.

Năm 1948, Harry và Esther mở cửa hàng burger phục vụ nhanh In-N-Out đầu tiên tại California. Sau này, hai con trai của họ, Guy và Richard, thay nhau điều hành In-N-Out, nhưng cả hai đều chết trẻ khi chưa đầy 50 tuổi.

Ông Guy, cha Lynsi qua đời khi Lynsi mới chỉ 18 tuổi. Ngay sau đó, cô bắt đầu tham gia vào công việc kinh doanh của chuỗi cửa hàng, ban đầu làm tại bộ phận nhân sự và tiếp thị. Lúc này, Esther Snyder tiếp tục điều hành hoạt động hàng ngày của công ty cho tới khi qua đời vào năm 2006 ở tuổi 86.

Năm 2010, Lynsi lên giữ vị trí chủ tịch In-N-Out. Kể từ khi tiếp quản công ty, Lynsi đầu tư mạnh tay vào khu vực Bờ Tây, tăng số cửa hàng lên 320, mở rộng địa bàn hoạt động từ 4 bang sang 6 bang.

Theo Euromonitor, từ khi Lynsi tiếp quản công ty, doanh thu của hãng này ước tính tăng 57% lên 870 triệu USD. Đại diện của In-N-Out từ chối bình luận về số liệu doanh thu này và cho biết ước tính tài sản của Lynsi của Forbes là “không chính xác” nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Lynsi cho biết sẽ không thay đổi nhiều chiến lược kinh doanh của In-N-Out so với thời kỳ đầu. Chuỗi cửa hàng luôn này nói “không” với kinh doanh nhượng quyền, giữ nguyên thực đơn đơn giản, chỉ với burger, nước trái cây, khoai tây và soda, cũng như thực đơn bí mật với vài lựa chọn thêm. Quy trình chế biến cũng không thay đổi nhiều so với trước đây.

Lynsi cũng cho biết In-N-Out sẽ không bao giờ phát hành cổ phiếu.

"Nguyên nhân duy nhất của việc đó là vì tiền, và tôi sẽ không làm thế”, cô chia sẻ với CBS News vào năm 2015. "Tôi có mối liên hệ chặt chẽ nơi này bởi nó là gia đình của tôi, dù họ giờ đây không còn ở đây nữa. Và tôi sẽ giữ nó theo cách mà họ muốn”.

Lynsi tự gọi mình là “một nhà lãnh đạo cẩn trọng và có tổ chức” dù thừa nhận bản tính ưa mạo hiểm của mình. "Tôi thừa hưởng tính liều lĩnh từ cha”, cô chia sẻ với tạp chí Orange Coast Magazine. "Khi mới 2 - 3 tuổi, cha đã đưa tôi tới trường đua xe”.

Lynsi Snyder cũng chia sẻ cuộc sống của một người thừa kế giàu có không hề dễ dàng gì. Trong cuộc phỏng vấn với Orange Coast năm 2014, cô cho biết mình suýt bị bắt cóc hai lần.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Lynsi tiết lộ cha cô từng nghiện ma tuý và phải thường xuyên ra vào trung tâm cai nghiện khi cô mới 5 tuổi. Sau đó, năm Lynsi 12 tuổi, cha mẹ cô ly hôn. Dù vậy, Lynsi cho biết mình rất thân thiết với cha và khi ông qua đời, thế giới của cô như sụp đổ.

Sau khi cha qua đời, Lynsi trải qua 3 cuộc hôn nhân thất bại. Hiện cô sống tại căn nhà trị giá 17,4 triệu USD mua năm 2012 tại Los Angeles. Căn nhà có 7 phòng ngủ, 16 phòng tắm, sân tennis, sân bóng rổ, rạp chiếu phim, hồ bơi, và 8 nhà để xe.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới