Hủy
Kiều bào

Canada đóng băng hàng tỷ USD tài sản của các nước Ả rập

Thứ Ba | 17/07/2012 09:57

Chính quyền Canada đã đóng băng tài sản trị giá 4,3 tỷ USD bị nghi thuộc về các tổ chức, cá nhân chống lại các cuộc nổi dậy Mùa xuân Ả rập.
 

Một tài liệu mới công bố cho biết, lực lượng cảnh sát quốc gia phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ An ninh Công cộng, các cơ quan tình báo và các ngân hàng Canada "xác định và đóng băng" tài sản bị nghi thuộc về các quan chức bị cáo buộc tham nhũng và các tổ chức, cá nhân liên quan đến chế độ đã bị lật đổ ở Ai Cập, Libya, Tunisia và Syria.

Tuy nhiên, chỉ một phần trong số tài sản trị giá 4,3 tỷ USD được mang ra thảo luận công khai do quy định của pháp luật Canada về quyền riêng tư và bảo mật.

Bộ Ngoại giao Canada cho biết ngừng đóng băng khoản tiền trị giá 2,2 tỷ USD cho Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp của Libya mà Canada nắm giữ theo đạo luật trừng phạt của Liên hợp quốc sau khi chế độ Muammar Gaddafi bị lật đổ.

Liên quan đến Ai Cập và Tunisia, theo Đạo luật đóng băng tài sản của các quan chức nước ngoài tham nhũng, các quan chức Canada được phép đóng băng tài sản của các nhà độc tài cũ và những người có liên quan đã làm việc tại Canada. Tổng giá trị tài sản về sở hữu nhà ở lên đến 2,55 tỷ USD, cùng với khoảng 122.000 USD trong tài khoản ngân hàng của họ.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Canada ean-Bruno Villeneuve cho biết Ottawa đang điều tra xác minh và sẽ làm việc để chuyển giao các loại tài sản  này cho công dân của Ai Cập và Tunisia sau khi 2 nước cung cấp thông tin theo quy định của pháp luật Canada.

Vì lý do riêng tư và bí mật thương mại, Bộ Ngoại giao không thể cung cấp thông tin chi tiết về các tài sản này, Phát ngôn viên Villeneuve cho biết thêm.

Nguồn Herald News/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới