Hủy
Kiều bào

Canada đóng cửa sứ quán ở Ai Cập, Libya và Sudan

Chủ Nhật | 16/09/2012 20:04

Trước đó ngày 15/9, Mỹ cũng đã chỉ thị cho các nhân viên ngoại giao không quan trọng cùng gia đình rời khỏi Sudan và Tunisia.
 

Kênh truyền hình CBC dẫn tuyên bố ngày 16/9 của Ngoại trưởng Canada John Baird cho biết, Canada đã quyết định tạm thời đóng cửa các đại sứ quán của nước này tại Ai Cập, Libya và Sudan vì những lo ngại cho sự an toàn của các nhân viên ngoại giao liên quan đến tình hình bất ổn đang bao trùm các quốc gia Hồi giáo này.

Dự kiến, các đại sứ quán của Canada tại các nước nói trên sẽ mở cửa trở lại vào ngày 17/9, tuy nhiên điều đó còn tùy thuộc vào diễn biến tình hình.

Trong tuần này, các cuộc biểu tình phản đối một bộ phim có nội dung bị coi là phỉ báng Nhà tiên tri Mohammed của đạo Hồi diễn ra tại nhiều nước trong thế giới Hồi giáo.

Tình hình đặc biệt căng thẳng tại Ai Cập và Yemen, trong khi làn sóng biểu tình lan rộng tại Sudan, Tunisia, Pakistan, Bangladesh, Indonesia, Ấn Độ, Pháp ..., là những quốc gia có đông người Hồi giáo sinh sống.

Đặc biệt nghiêm trọng là vụ tấn công lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Benghazi của Libya làm Đại sứ Mỹ cùng ba công dân Mỹ khác thiệt mạng.

Trước đó ngày 15/9, Mỹ cũng đã chỉ thị cho các nhân viên ngoại giao không quan trọng cùng gia đình rời khỏi Sudan và Tunisia, đồng thời khuyến cáo công dân Mỹ không nên đến những quốc gia này.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới