Hủy
Kiều bào

Mỹ, Phillippines ủng hộ giải pháp hòa bình ở Biển Đông

Thứ Bảy | 09/06/2012 07:01

Mỹ và Philippines tái khẳng định cam kết giữa hai nước về hòa binh, an ninh khu vực châu Á Thái Bình Dương và và tăng cường quan hệ đồng minh.
 

Hôm qua 8/6, Tổng thống Mỹ Barack Obama có buổi hội đàm với người đồng cấp Benigno Aquino III tại Nhà Trắng về hợp tác song phương và các vấn đề khu vực mà hai bên cùng quan tâm.

Phát biểu sau cuộc hội đàm, Nhà Trắng một lần nữa khằng định: "Philippines là đồng minh thân cận, đối tác kinh tế và an ninh quan trọng của Mỹ." Tại cuộc gặp lần này, hai nhà lãnh đạo tái khẳng định cam kết về tăng cường mối quan hệ song phương.

Tổng thống Mỹ cũng tái khẳng định Mỹ luôn hỗ trợ cho những nỗ lực của Philippines trong việc xây dựng trạng thái phòng thủ tối thiểu tại khu vực bờ biển, như chuyển giao cho Hải quân Philippine tàu tuần tiễu bờ biển thứ hai, hỗ trợ hệ thống giám sát trên biển quốc gia, tăng cường tập trận giữa hai nước và chương trình đào tạo quân sự.

Hai bên cũng cam kết thúc đẩy và làm sâu sắc thêm những nỗ lực để mở rộng thương mại song phương, thúc đẩy thương mại và hội nhập kinh tế trong khu vực.

Về tình hình tại Biển Đông, hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh tầm quan trọng của các nguyên tắc đảm bảo tự do hàng hải, tôn trong luật pháp quốc tế và nguyên tắc thương mại hợp pháp không bị cản trở.

Nguồn Tân Hoa Xã, Bangkokpost/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới