Hủy
Kiều bào

Nga chỉ trích Liên Hợp Quốc khi điều tra vũ khí hóa học ở Syria

Chủ Nhật | 07/04/2013 14:32

Bộ Ngoại giao Nga chỉ ra rằng, chính sách của Ban Thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) “dựa trên những số liệu bị làm sai lệch”.
 

Ngày 7/4, Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng chỉ trích cách tiếp cận của Ban Thư ký LHQ trong việc điều tra cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc chiến tại Syria.

Đáp lại lời kêu gọi của chính phủ Syria yêu cầu LHQ điều tra khả năng các chất hóa học độc hại đã bị sử dụng trong cuộc giao tranh tại thành phố Aleppo ngày 19/3 vừa qua, Ban Thư ký LHQ đã yêu cầu Syria phải đảm bảo rằng, “các chuyên gia được phép tiếp cận không giới hạn đối với tất cả các cơ sở và bất cứ ai được cho là cần phải chất vấn”.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, yêu cầu này “gợi nhớ” đến những chính sách áp dụng cho việc điều tra vũ khí hủy diệt hàng loạt ở Iraq. Bộ Ngoại giao Nga cũng chỉ ra rằng, chính sách của Ban Thư ký LHQ “dựa trên những số liệu bị làm sai lệch”.

Nga cũng cho rằng, Ban Thư ký LHQ chịu sức ép từ một số cường quốc nên đã chọn quan điểm không mang tính xây dựng để phá hỏng việc điều tra những thông tin xác đáng. Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, điều này là “không thể chấp nhận được” nếu muốn hướng tới việc giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay tại Syria.

Trong một diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự, lực lượng không quân Syria vừa phát động một cuộc không kích tại tỉnh Allepo ở miền Bắc nước này, cướp đi sinh mạng của ít nhất 15 người, trong đó có 9 trẻ em.

Cơ quan Giám sát nhân quyền của Syria có trụ sở ở Anh cho biết, vụ không kích nói trên diễn ra tại quận Sheikh Maksoud- nơi các tay súng nổi dậy chiếm giữ. Tuy nhiên hiện giới truyền thông Syria chưa đưa bất kỳ thông tin nào về biến cố này.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới