Hủy
Kiều bào

Người Việt bốn phương (số 665)

Vân Nguyễn Thứ Sáu | 03/01/2020 16:42

Ảnh: baochinhphu.vn

Công tác đối ngoại của đất nước tiếp tục đạt nhiều kết quả quan trọng, cả về song phương lẫn đa phương...
 

Phó Thủ tướng: Công tác người Việt Nam ở nước ngoài năm 2019 đạt nhiều kết quả quan trọng

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, tại Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại năm 2019, nhận định, công tác đối ngoại của đất nước tiếp tục đạt nhiều kết quả quan trọng, cả về song phương lẫn đa phương, trong đó công tác bảo hộ công dân, ngư dân, ngoại giao văn hóa, công tác người Việt Nam, thông tin đối ngoại đều được triển khai hiệu quả.

Theo Phó thủ tướng, đối ngoại đa phương đạt được những kết quả quan trọng, bước đầu thể hiện tinh thần Chỉ thị 25 của Ban Bí thư về đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương. Việc Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, trúng cử Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hiệp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021 với số phiếu cao (192/193) cho thấy sự tín nhiệm của bạn bè quốc tế và khả năng đóng góp giải quyết các vấn đề quốc tế và khu vực của Việt Nam. Về công tác biên giới lãnh thổ, với tỉ lệ 100% tán thành, Quốc hội đã phê chuẩn Hiệp ước bổ sung Hiệp ước Hoạch định biên giới quốc gia năm 1985 và Hiệp ước bổ sung năm 2005 giữa Việt Nam và Campuchia cùng với Nghị định thư cắm mốc biên giới trên đất liền giữa hai nước. Những văn bản này một mặt khẳng định thành quả của công tác phân giới cắm mốc đồng thời là cơ sở pháp lý để bảo vệ đường biên giới, tạo điều kiện ổn định đời sống của cư dân biên giới hai nước.

GRF: Việt Nam cam kết tham gia có trách nhiệm vào hoạt động của Diễn đàn

Đoàn Việt Nam do Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Geneva Dương Chí Dũng làm Trưởng đoàn đã tham dự cùng với đại diện 135 nước và tổ chức có bài phát biểu tại Diễn đàn toàn cầu về Người tị nạn (GRF), theo Bộ Ngoại giao.

 

Theo Đại sứ Dương Chí Dũng, Việt Nam đánh giá cao vai trò chủ chốt của Cao ủy Liên hiệp Quốc về Người tị nạn trong việc xây dựng và triển khai Thỏa thuận toàn cầu về Người tị nạn (GCR); Diễn đàn GFR sẽ là cơ chế hữu hiệu giúp Liên hiệp Quốc, các nước thành viên, các bên liên quan theo dõi, kiểm điểm hiệu quả việc triển khai Thỏa thuận; Việt Nam cam kết sẽ tham gia tích cực và có trách nhiệm vào các hoạt động của Diễn đàn GFR, đặc biệt trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hiệp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Theo thống kê của Cao ủy Liên hiệp Quốc về Người tị nạn có 71 triệu người lánh nạn trên toàn thế giới với 25 triệu người tị nạn. Do đó, Diễn đàn tập trung thảo luận 6 lĩnh vực chính, gồm: chia sẻ gánh nặng và trách nhiệm; giáo dục; việc làm và kế sinh nhai; năng lượng và cơ sở hạ tầng, các giải pháp; năng lực bảo vệ người tị nạn; chia sẻ sáng kiến, kinh nghiệm thực tiễn và đưa ra các cam kết, đóng góp cụ thể về hỗ trợ, bảo vệ người tị nạn.

Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài sẵn sàng đồng hành cùng sinh viên Việt tại Mỹ

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, ông Nguyễn Hoành Năm, tại buổi tiếp Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Mỹ, đã khẳng định Ủy ban luôn đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ Hội thực hiện các hoạt động của mình, theo Quê Hương. Thanh niên, sinh viên Việt Nam ở Mỹ, theo ông Năm, phần lớn là những người ưu tú, có trình độ, khả năng; Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Mỹ là tổ chức quy mô, hoạt động tốt. Ủy ban rất quan tâm và mong các Hội luôn phối hợp chặt chẽ, hoạt động hiệu quả, hỗ trợ lẫn nhau ổn định cuộc sống và học tập.

 

Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Mỹ được thành lập vào tháng 6.2013 với mục đích tập hợp sức mạnh tổng thể của thanh niên - sinh viên Việt Nam tại Mỹ thông qua các hoạt động hữu ích và gắn kết từng cá nhân nói riêng, cộng đồng du học sinh và Việt Nam nói chung. Thời gian qua, Hội đã tổ chức các hoạt động giúp đỡ cộng đồng du học sinh Việt Nam tại địa bàn, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và hướng về đất nước.

VKBIA thành lập chi hội ở Gyeonggi, Hàn Quốc

Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) vừa thành lập Chi hội VKBIA tại Gyeonggi, do bà Phan Thị Hóa làm Chi hội trưởng. Sự ra đời của Chi hội VKBIA - Gyeonggido với mục đích tạo môi trường thuận lợi để tập hợp, thu hút và phát huy sức mạnh của mạng lưới doanh nhân, doanh nghiệp người Việt Nam, Hàn Quốc tại khu vực và lân cận nhằm tăng cường hợp tác, liên doanh liên kết với nhau, tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh trong và ngoài nước, hỗ trợ doanh nghiệp, địa phương, cơ quan, tổ chức trong nước trong vấn đề hội nhập, phát triển, thu hút và tìm kiếm cơ hội đầu tư giữa hai nước.

Đến nay, VKBIA đã có 2 chi hội gồm Chi hội VKBIA - Gyeonggido và Chi hội VKBIA - miền Nam Hàn Quốc (khu vực Busan - Gyeongsangnamdo). Theo Chủ tịch VKBIA, với mục đích đẩy mạnh kết nối giữa các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam - Hàn Quốc, VKBIA mong muốn thời gian tới sẽ mở rộng mạng lưới các Chi hội thành viên trên khắp Hàn Quốc như: khu vực Jeollanamdo, Kangwon, Daegu, Daejeon..., đồng thời dự kiến sẽ ra mắt các Chi hội VKBIA tại khu vực miền Bắc, Trung và Nam của Việt Nam vào tháng 1-2.2020.

 

Vladimir - Nga, luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam yên tâm kinh doanh
Ông S. Sakharov, Thị trưởng thành phố Suzdal, tỉnh Vladimir, Liên bang Nga, trong buổi làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Nga, ông Ngô Đức Mạnh, cho biết, chủ trương của tỉnh luôn tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam yên tâm đầu tư sản xuất và tuân thủ luật pháp nước sở tại, tin từ Bộ Ngoại giao. Ông cho biết, Vladimir có mối quan hệ kinh tế mật thiết với Việt Nam và bày tỏ mong muốn đội ngũ doanh nghiệp năng động của Việt Nam tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa vào tỉnh Vladimir, đồng thời cam kết dành những điều kiện ưu đãi nhất cho các doanh nghiệp này.

Nằm trong Vành đai vàng nổi tiếng nước Nga, tỉnh Vladimir ngoài thế mạnh về du lịch, còn có những thế mạnh trong lĩnh vực kinh tế, dược phẩm, công nghiệp, công nghệ cao. Bên cạnh các công ty xí nghiệp của người Nga, cần phải nhắc tới hàng chục xưởng dệt, may của người Việt Nam tại đây. Được sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền sở tại và Đại sứ quán, bà con ta tại đây có cuộc sống ổn định, luôn đoàn kết, gắn bó và có nhiều hoạt động hướng về quê hương đất nước.

►Người Việt bốn phương (Số 664)


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới