Hủy
Kiều bào

Người Việt bốn phương (Số 785)

Tuệ Anh Thứ Hai | 11/07/2022 08:23

Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu làm việc tại Bồ Đào Nha và gặp gỡ cộng đồng người Việt. Ảnh: baoquocte.vn.

Chiều ngày 1/7, Đại hội lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2022-2027) Hội Doanh nghiệp Việt Nam khu vực thủ đô Viêng Chăn đã được tổ chức.
 

Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu làm việc tại Bồ Đào Nha và gặp gỡ cộng đồng người Việt 

Trong 2 ngày 1 và 2/7, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu đã có buổi làm việc với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Bồ Đào Nha Francisco André và gặp gỡ với đại diện các gia đình người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Bồ Đào Nha.

Đánh giá cao vai trò tích cực của Bồ Đào Nha tại châu Âu và trong giải quyết các vấn đề quốc tế, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đề nghị Bồ Đào Nha quan tâm thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam, Bồ Đào Nha và Liên minh châu Âu (EU) trên cơ sở tận dụng cơ hội từ triển khai Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), đề nghị Quốc hội Bồ Đào Nha xem xét sớm phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU (EVIPA) và Bồ Đào Nha ủng hộ Việt Nam ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2023-2025.

 

Tại buổi gặp gỡ với cộng đồng người Việt tại Bồ Đào Nha, Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu đã lắng nghe các ý kiến trao đổi, chia sẻ tâm huyết xây dựng cộng đồng người Việt vững mạnh, đoàn kết tại Bồ Đào Nha. Thứ trưởng hứa sẽ cùng Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với các cơ quan chức năng hỗ trợ đáp ứng một cách tốt nhất những nguyện vọng chính đáng của bà con, đặc biệt trong việc xem xét thành lập văn phòng hỗ trợ người Việt tại Bồ Đào Nha, đơn giản hóa các thủ tục giấy tờ liên quan đến công tác lãnh sự hay thành lập hiệp hội...

Hội doanh nghiệp Việt Nam khu vực Viêng Chăn tổ chức Đại hội lần thứ nhất

Chiều ngày 1/7, Đại hội lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2022-2027) Hội Doanh nghiệp Việt Nam khu vực thủ đô Viêng Chăn đã được tổ chức. Tham dự Đại hội có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, đại diện Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Bắc và Trung Lào, đại diện lãnh đạo và các sở, ban, ngành thủ đô Viêng Chăn, tỉnh Viêng Chăn và tỉnh Xaysomboun cùng đông đảo các hội viên là doanh nghiệp Việt Nam đang kinh doanh và đầu tư tại thủ đô Viêng Chăn.

Hội Doanh nghiệp Việt Nam khu vực thủ đô Viêng Chăn có hội viên là các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp Việt kiều đang hoạt động đầu tư sản xuất kinh doanh trong phạm vi tỉnh Viêng Chăn, tỉnh Xaysomboun và thủ đô Viêng Chăn. Hội được thành lập với mục tiêu tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động hiệu quả, đầu tư kinh doanh thành công, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của khu vực, của tỉnh Viêng Chăn, tỉnh Xaysomboun và thủ đô Viêng Chăn.

Đại hội Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại thủ đô Viêng Chăn đã thông qua Điều lệ Hội, bầu ra Ban chấp hành khóa I gồm 9 thành viên do ông Nguyễn Xuân Hà làm Chủ tịch.

Tài năng opera người Việt ở thành phố St. Petersburg

Nguyễn Khắc Hòa, chàng trai quê gốc Quảng Bình, vinh dự là người Việt Nam đầu tiên được biểu diễn tại lễ hội “Cánh buồm đỏ thắm” diễn ra ở thành phố St. Petersburg, Nga.

“Cánh buồm đỏ thắm” là lễ hội thường niên được tổ chức từ ngày 18-25/6 vào mùa đêm trắng tại thành phố St. Petersburg. Đây là lễ tốt nghiệp của các học sinh Nga, như một món quà đặc biệt dành tặng những học sinh có thành tích xuất sắc.

Lễ hội không chỉ nổi tiếng trong nước Nga mà còn thu hút đông đảo du khách nước ngoài mỗi năm. Do đó, việc được biểu diễn trong lễ hội này là một vinh dự dành cho những ca sĩ có tiết mục xuất sắc được tuyển chọn từ rất nhiều nội dung được đề cử tham gia.

Điều đặc biệt trong lễ hội năm nay là một ca sĩ Việt Nam lần đầu tiên đã vượt qua hơn 600 tiết mục đăng ký để có mặt tại chương trình. Tiết mục của Nguyễn Khắc Hòa là 1 trong 27 tiết mục được biểu diễn tại buổi hòa nhạc. Trước hàng trăm ngàn khán giả tại Quảng trường Cung điện, trung tâm thành phố St. Petersburg, Nguyễn Khắc Hòa đã biểu diễn tác phẩm nổi tiếng “Biển xanh vô tận” của nhà soạn nhạc Muslim Mogamaev. Bài hát thể hiện khát vọng của tuổi trẻ trước biển lớn.

Việc ca sĩ Việt Nam được biểu diễn tại lễ hội nổi tiếng thế giới khẳng định tình hữu nghị, sự khâm phục cũng như tôn trọng đối với tài năng trẻ người Việt của khán giả và những người làm nghệ thuật tại Nga.

Trước khi nhận được vinh dự biểu diễn tại “Cánh buồm đỏ thắm”, Nguyễn Khắc Hòa đã tích lũy cho mình thành tích đáng tự hào. Anh là một trong số ít bạn trẻ giành được học bổng toàn phần ngành nghệ thuật của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cử sang học tập tại Nga. Chàng trai sinh năm 1993, quê gốc Quảng Bình, hiện đang là nghiên cứu sinh chuyên ngành opera tại khoa lịch sử âm nhạc, Học viên Âm nhạc Nga Gnesin.

Chia sẻ về kế hoạch tương lai, giọng ca opera trẻ cho biết hiện anh đang tích cực chuẩn bị cho chuyến lưu diễn quanh Nhật Bản vào tháng 9/2022. Bên cạnh đó, anh sẽ học thêm một chương trình tự chọn bổ túc opera tại Học viện Âm nhạc Nga Gnessin.

Giải thưởng lớn của Cộng đồng Pháp ngữ (Grand Prix de la Francophonie) năm 2022 vinh danh nhà vật lý thiên văn người Mỹ gốc Việt - Giáo sư Trịnh Xuân Thuận.  Ảnh: phatgiao.org.vn
Giải thưởng lớn của Cộng đồng Pháp ngữ (Grand Prix de la Francophonie) năm 2022 vinh danh nhà vật lý thiên văn người Mỹ gốc Việt - Giáo sư Trịnh Xuân Thuận. Ảnh: phatgiao.org.vn

Giáo sư Trịnh Xuân Thuận đạt Giải thưởng lớn của Cộng đồng Pháp ngữ

Giải thưởng lớn của Cộng đồng Pháp ngữ (Grand Prix de la Francophonie) năm 2022 vinh danh nhà vật lý thiên văn người Mỹ gốc Việt - Giáo sư Trịnh Xuân Thuận. Với việc đạt Giải thưởng lớn năm 2022, Giáo sư Thuận sẽ được trao số tiền thưởng 30.000 euro (730 triệu đồng).

Giải thưởng lớn của Cộng đồng Pháp ngữ là sáng kiến của Chính phủ Canada được trao hằng năm từ năm 1986 cho những cá nhân đã đóng góp xuất sắc vào việc phát triển ngôn ngữ Pháp trên thế giới. Giải thưởng này từng được trao cho bác sĩ Nguyễn Khắc Viện năm 1992

 

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới