Hủy
Kiều bào

Obama và Hollande điện đàm vụ Mỹ nghe lén Pháp

Thứ Ba | 22/10/2013 09:00

Ông Hollande đã "yêu cầu Washington giải thích đầy đủ và cung cấp toàn bộ thông tin" có thể được Edward Snowden tiết lộ.
 

Ngày 21/10, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã lên án việc Mỹ do thám công dân Pháp khi nghe trộm hàng chục triệu cuộc điện thoại.

Văn phòng Tổng thống Pháp ra tuyên bố cho biết ông Hollande đã bày tỏ "sự phản đối sâu sắc đối với hành vi này, vốn không thể chấp nhận được giữa những người bạn và đồng minh vì chúng xâm phạm quyền riêng tư của công dân Pháp".

Ông Hollande đã "yêu cầu Washington giải thích đầy đủ và cung cấp toàn bộ thông tin" có thể được cựu cố vấn Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden tiết lộ.

Tuyên bố cũng cho biết hai nhà lãnh đạo nhất trí "phối hợp để làm rõ vấn đề và quy mô chích xác của các hoạt động do thám" do báo Pháp "Le Monde" tiết lộ.

Hai bên nhấn mạnh các hoạt động do thám cần phải đặt trong một "khuôn khổ song phương", đồng thời nhất trí rằng các cơ quan tình báo của Mỹ và Pháp sẽ "cùng làm việc để đạt được điều này".

Nguồn Vietnam Plus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới