Hủy
Kiều bào

Tin hoạt động Hội - Người Việt bốn phương

Thứ Hai | 19/09/2022 11:14

Quận trưởng quận 3, ông Kiss László, bày tỏ vinh dự là đại diện cho chính quyền địa phương tổ chức sự kiện này.

Tin hoạt động Hội - Người Việt bốn phương số 795
 

Khai mạc Tuần Văn hóa Việt Nam tại Hungary

Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary đã phối hợp với chính quyền quận 3 tại thủ đô Budapest (Hungary) khai mạc Tuần Văn hóa Việt Nam tại Hungary năm 2022.
Phát biểu khai mạc, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo nhấn mạnh đây là hoạt động văn hóa rất ý nghĩa giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và giao lưu giữa nhân dân 2 nước Hungary và Việt Nam nói chung, cũng như người dân trong quận với cộng đồng người Việt Nam tại Budapest nói riêng.

Quận trưởng quận 3, ông Kiss László, bày tỏ vinh dự là đại diện cho chính quyền địa phương tổ chức sự kiện này, đồng thời mong muốn Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Hungary năm 2022 sẽ giúp người dân sở tại hiểu biết hơn về một cộng đồng người Việt đoàn kết, tuân thủ pháp luật, sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ với sở tại trong khó khăn, dịch bệnh bằng các hoạt động từ thiện, từ đó mở ra triển vọng cho nhiều mối quan hệ hợp tác giữa Hungary và Việt Nam.

Tuần Văn hóa Việt Nam lần này diễn ra với các tiết mục ca hát, trình diễn nhạc cụ dân tộc, múa nón, trình diễn thời trang áo dài, giới thiệu ẩm thực Việt Nam, trưng bày góc Việt Nam, triển lãm ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” tại Budapest.

Khai giảng lớp tiếng Việt tại Hà Lan

Ngày 9/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã khai giảng lớp tiếng Việt dành cho con em kiều bào năm 2022 tại trụ sở Đại sứ quán. Đại sứ Phạm Việt Anh đã tham dự và giao lưu với lớp.

Cách đây 6 năm, Hội người Việt ở Den Haag và vùng phụ cận đã có sáng kiến và thúc đẩy thành lập lớp để giúp con em học tiếng Việt. Đại diện Hội và Ban phụ huynh đã xúc động ôn lại kỷ niệm những ngày đầu bỡ ngỡ.

Đại sứ Ngô Thị Hòa và con gái Đại sứ, phu nhân cán bộ ngoại giao và một chị Việt kiều tình nguyện làm những giáo viên đầu tiên của lớp, được tổ chức ngay tại Đại sứ quán. Học viên thuộc đủ lứa tuổi, bố học cùng con, anh chị em trong nhà đều là bạn học. Nhiều người khi đó chưa nghe, nói được nay đã có thể giao lưu bằng tiếng Việt.

Giao lưu với Ban Phụ huynh và các học viên, Đại sứ Phạm Việt Anh hoan nghênh sự tiến bộ của nhiều học viên và vui mừng khi cộng đồng người Việt yêu tiếng Việt và khao khát cho con cháu mình giữ được tiếng Việt. Nhân dịp này, Đại sứ đã giới thiệu sáng kiến độc đáo của Bác Hồ trong phong trào “Diệt giặc dốt”, là: người biết chữ dạy cho người không biết chữ, kèm theo những hình ảnh Bác thăm các lớp bình dân học vụ, những người nông dân viết chữ trên đường cái, trên lưng trâu, những cụ già thắp đèn dầu cặm cụi trong lớp học đơn sơ...

 

Kiều bào các nước vui Tết Trung thu
Trung thu 2022 được tổ chức với rất nhiều hoạt động vui chơi trải nghiệm đã thu hút sự tham gia hào hứng của bà con kiều bào ở Mỹ, châu Âu, Malaysia, Lào, Singapore, Venezuela...

Mỹ
Hội phu nhân, phu quân của Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức chương trình Vui Tết Trung thu cho con em cán bộ nhân viên đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mỹ.

Tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng giải thích ý nghĩa của ngày Tết Trung thu, giúp các cháu thiếu nhi hiểu được phong tục văn hóa cổ truyền của dân tộc Việt Nam, qua đó giới thiệu, quảng bá với các bạn Mỹ, bạn bè các nước về phong tục, tập quán của Việt Nam.

Hungary
Sau 2 năm tạm ngừng vì dịch COVID-19, Lễ hội vui Tết Trung thu 2022 do Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary tổ chức vào ngày 13/9 thu hút sự tham gia của gần 2.000 người, trong đó có hơn 1.000 cháu nhỏ thế hệ thứ 2, thứ 3.
Những hoạt động, trò chơi vô cùng sôi động và ý nghĩa mang đậm tinh thần Việt Nam như kéo co, vui cùng tiếng Việt, làm nón lá, rước đèn phá cỗ, biểu diễn các tiết mục văn nghệ về Trung thu... không chỉ thu hút các em nhỏ mà cả người lớn cũng như rất nhiều người dân Hungary.

Malaysia
Tối 10/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã phối hợp với Ban Liên lạc người Việt tại Selangor và Câu lạc bộ tiếng Việt tổ chức Đêm hội Trăng rằm cho thiếu nhi và cộng đồng người Việt tại thủ đô Kuala Lumpur và bang Selangor lân cận.
Trong không khí ấm áp và đầy ắp tiếng cười, các cháu thiếu nhi vô cùng thích thú với màn múa lân và tham gia nhiều trò chơi dân gian như nhảy bao bố, kéo co, đập niêu, đặc biệt là học cách làm tranh Đông Hồ dưới sự hướng dẫn của Câu lạc bộ tiếng Việt tại Malaysia.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Trần Việt Thái bày tỏ vui mừng khi chứng kiến sự đông vui, phấn khởi của các cháu thiếu nhi cùng gia đình tham dự Đêm hội Trăng rằm.

Lào
Tại thủ đô Vientiane, chùa Phật Tích cũng đã phối hợp với Hội người Việt Nam tại thủ đô Vientiane tổ chức chương trình vui Tết Trung thu.

Tham dự có Thượng tọa Thích Minh Quang, trụ trì chùa Phật Tích thủ đô Vientiane; đại diện cộng đồng người Việt thủ đô Vientiane cùng con em của kiều bào đang sinh sống và làm ăn tại thủ đô Vientiane. Phát biểu tại đêm hội, ông Lê Anh Đức, Phó Chủ tịch Hội người Việt tại thủ đô Vientiane, cho biết chương trình là dịp để các em được vui chơi, tìm hiểu và khám phá về những nét đẹp trong văn hóa đón Tết Trung thu.

Singapore
Tại khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Ban Liên lạc cộng đồng người Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán đã tổ chức Lễ hội Trung thu 2022 với sự tham gia của bà con người Việt, đại diện các tổ chức cộng đồng sở tại và Hiệp hội Nhân dân Singapore, Hiệp hội người Nhật tại Singapore, Hiệp hội người Philippines tại Singapore.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng nhấn mạnh đây là sự kiện rất có ý nghĩa do Ban Liên lạc cộng đồng người Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán tổ chức để bà con người Việt tại Singapore có dịp gặp gỡ, giao lưu và ôn lại truyền thống dân tộc, là dịp để phụ huynh quan tâm đến con cái ở lứa tuổi thiếu nhi, những mầm non của đất nước, để các cháu hiểu được truyền thống của dân tộc.

(Tổng hợp)


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới