Hủy
Kinh Doanh

15 ngân hàng ký thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử

Thứ Tư | 11/03/2015 09:16

Việc Tổng cục Thuế ký với 15 NHTM lần này nâng số các NHTM ký kết với Tổng cục Thuế hợp tác triển khai dịch vụ NTĐT lên con số 20 NHTM.
 

Nhằm thực hiện mục tiêu cải cách hành chính, hiện đại hóa công tác quản lý thuế, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế (NNT), sáng ngày 10/3/2014, tại Hà Nội, Tổng cục Thuế tổ chức Lễ ký kết thoả thuận hợp tác triển khai dịch vụ Nộp thuế điện tử (NTĐT) với các ngân hàng thương mại.

Sự kiện Tổng cục Thuế ký kết với 15 NHTM lần này đã nâng tổng số các NHTM ký kết với Tổng cục Thuế hợp tác triển khai dịch vụ NTĐT lên con số 20 NHTM.

15 ngân hàng thương mại (NHTM) Tổng cục Thuế ký kết hợp tác triển khai dịch vụ NTĐT trong năm 2015 gồm: Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank); Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank); Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB); Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB); Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank); Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB); Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank); Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank); Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB); Ngân hàng Đông Nam Á (SeaABank); Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank); Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank); Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB); Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương tín (Sacombank) và Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapital Bank).

5 NHTM Tổng cục Thuế đã ký thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ NTĐT trong năm 2014 gồm Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Ngân hàng NN và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank); Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).

Theo thỏa thuận được ký kết, Tổng cục Thuế và các NHTM thống nhất xây dựng và triển khai Hệ thống kết nối trao đổi thông tin để truyền, nhận và đối soát dữ liệu NTĐT. Dịch vụ NTĐT sẽ sử dụng chữ ký số để xác thực tính hợp pháp và hợp lệ của các thông tin dữ liệu điện tử trong việc phối hợp cung cấp dịch vụ NTĐT cho NNT.

Bên cạnh những lợi ích như không phải đến nộp trực tiếp, không phụ thuộc giờ làm việc của quầy giao dịch, tiết kiệm được chi phí đi lại, thời gian, công sức chờ đợi, và đơn giản hóa thủ tục giấy tờ khi thực hiện nghĩa vụ thuế, người nộp thuế còn dễ dàng giám sát, quản lý giao dịch nộp thuế, theo dõi tình hình nộp ngân sách nhà nước qua tài khoản và được sử dụng các dịch vụ gia tăng ưu đãi khác.

Dịch vụ NTĐT còn giúp ngành thuế tăng cường hiệu quả quản lý thuế, xử lý thông tin thu nộp thuế nhanh chóng, chính xác, góp phần đa dạng hóa các kênh thu NSNN.

Đến hết tháng 2/2015, dịch vụ NTĐT đã được triển khai tại 18 tỉnh, thành phố với trên 24.000 doanh nghiệp đã đăng ký tham gia sử dụng dịch vụ, tổng số tiền thu vào ngân sách qua cổng thông tin NTĐT trên 14.000 tỷ đồng.

Phát biểu khai mạc Lễ ký, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Lãnh đạo Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch triển khai mở rộng dịch vụ NTĐT đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục hành chính với mục tiêu triển khai NTĐT trên phạm vi cả nước và đảm bảo năm 2015 triển khai dịch vụ với 90% số doanh nghiệp tham gia, triển khai mở rộng dịch vụ NTĐT với các NHTM đã ký thỏa thuận hợp tác với Kho bạc Nhà nước và Tổng cục Thuế triển khai chương trình phối hợp thu NSNN, tiến tới mở rộng dịch vụ NTĐT cho cả người nộp thuế là cá nhân kinh doanh, cá nhân làm công ăn lượng,….

Thay mặt các NHTM, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại Phát triển Tp HCM (HDBank) Lê Thị Băng Tâm cho biết: Triển khai dịch vụ NTĐT qua các NHTM nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho NNT và đây cũng là một trong những mục tiêu mà các ngân hàng mong muốn tiếp cận. Đây là bước tiến lớn trong chương trình hợp tác giữa ngành Thuế với các NHTM, góp phần thực hiện mục tiêu đẩy mạnh phát triển xã hội điện tử, đồng thời cải cách nền hành chính công của Chính phủ.

Chủ tịch HDBank cam kết sẽ đầu tư cơ sở vật chất và năng lực tốt nhất để đồng hành cùng ngành Thuế trong công tác thu NSNN và sẽ tích cực triển khai phối hợp với các cơ quan truyền thông nhằm tuyên truyền dịch vụ NTĐT cho khách hàng và người nộp thuế.

Nguồn DVO/MOF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới