Hủy
Kinh Doanh

2013: chứng khoán sẽ có sóng lớn

Thứ Sáu | 08/03/2013 11:49

 

“Năm 2013, nền kinh tế Việt Nam đan xen thách thức và cơ hội, cả vĩ mô và vi mô. Các khó khăn như sức mua giảm, hàng tồn kho, nợ xấu tăng, lãi suất cao, doanh nghiệp thiếu vốn…sẽ được cải thiện so với 2012. Đây cũng là năm thị trường trở nên lành mạnh hơn, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp nắm bắt tái cơ cấu và phát triển bền vững”, đó là một trong những nhận định của TS Trần Du Lịch tại hội thảo “Tìm cơ hội trong khủng hoảng” do công ty Cổ phần chứng khoán FLC tổ chức vào ngày 7.3.2013 tại TP.HCM

Nhận định trên của ông đựơc nêu ra nếu các biện pháp đề ra trong hai nghi quyết 01 và 02 của Chính phủ được thực hiện nhất quán, đồng bộ và có hiệu quả, kết hợp với diễn biến tự điều chỉnh của thị trường. Lạm phát kỳ vọng năm nay theo TS Lịch sẽ vào khoảng 6-7% và tỷ giá sẽ ổn định.

Tại hội nghị này, TS Lê Xuân Nghĩa cũng đưa nhận định thị trường bất động sản có thể sẽ tăng thanh khoản bắt đầu từ quý 3 và có thể có dấu hiệu phục hồi rõ ràng hơn và quý 4/2013. Tuy vậy những điểm nghẽn lớn như nợ xấu trên thị trường bất động sản có thể ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của thị trường này, đặc biệt là phân khúc cao cấp.

Ngoài ra, ông Nghĩa cũng nhận định chương trình tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thời gian qua đã có những kết quả khả quan khiến hệ thống trở nên ổn định, thanh khoản không còn là nguy cơ lớn.

Đối với thị trường chứng khoán, theo ông Phạm Đức Thắng-Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần chứng khoán FLC, thị trường 2012 đã chạm đáy nên trong dài hạn xu hướng chung của chứng khoán sẽ là đi lên. Dù vậy, sự đi lên ấy mạnh hay yếu phụ thuộc và vào những biến độ vĩ mô mà cụ thể là tác động của công ty xử lý nợ xấu VAMC và ý chí của các cơ quan chức năng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới