Hủy
Kinh Doanh

30 tổ chức quốc tế tranh mua cổ phiếu VietJet Air

Thứ Sáu | 16/12/2016 06:30

Sau hai đợt chào bán cho nhà đầu tư tổ chức và cá nhân, VietJet dự kiến niêm yết trên HOSE vào cuối tháng 2/2017.
 

Công ty Cổ phần Hàng không VietJet (VietJet Air) đã hoàn tất đợt bán đấu giá 44,8 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng cho các nhà đầu tư tổ chức và dự kiến sẽ chào bán tiếp 3,5 triệu cổ phiếu cho các nhà đầu tư cá nhân, bà Phùng Thị Tân Thanh, Phó Giám đốc Bộ phận Ngân hàng Đầu tư Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC), cho biết. VCSC cùng với BNP Paribas, Deutsche Bank và JP Morgan là các đơn vị tham gia tư vấn cho đợt chào bán này.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vietjet Air, cũng xác nhận thông tin trên tại buổi giới thiệu cơ hội đầu tư vào cổ phiếu VietJet tổ chức hôm 15/12.

"Chúng tôi rất hài lòng về kết quả của đợt chào bán vừa rồi cho các nhà đầu tư tổ chức, vì bao gồm cả những tổ chức mang tầm quốc tế", bà Thanh nói. Cụ thể, theo bà Thanh, có khoảng 30 tổ chức quốc tế đã tham gia đặt mua cổ phiếu VietJet, trong đó có GIC, Morgan Stanley, Mirae Asset, Dragon Capital, VinaCapital...

Khối lượng cổ phần đặt mua của các tổ chức gấp 1,8 lần so với lượng chào bán, tổng giá trị đặt mua trị giá 265 triệu USD, bà Thanh cho biết nhưng không tiết lộ giá mua thành công của đợt chào bán này.

Trước đó, theo nguồn tin của Reuters, giá chào bán cho các tổ chức vào khoảng 84.400 đồng/cổ phiếu, ước tính VietJet có thể huy động được 170 triệu USD từ đợt chào bán trên.

Tiếp sau đợt bán cho nhà đầu tư tổ chức, VietJet sẽ thực hiện đợt chào bán 3,5 triệu cổ phiếu cho các nhà đầu tư cá nhân với mức giá 86.500 đồng/cổ phiếu, tương ứng mức định giá 1,2 tỷ USD. Thời gian chào bán dự kiến từ ngày 19 đến 28/12.

"Sau đợt chào bán, VietJet sẽ tiến hành niêm yết trên HOSE. Thời gian dự kiến vào tuần thứ tư của tháng Hai", bà Thanh nói.

Khối lượng cổ phiếu đang lưu hành hiện tại của VietJet vào khoảng 300 triệu cổ phiếu. Công ty cũng dự tính phát hành thêm 22,4 triệu cổ phiếu sau khi niêm yết.

Hãng hàng không này cũng dự định chi cổ tức cho cổ đông trong năm 2017 ở mức 70%/mệnh giá.

Theo đại diện VietJet, thị phần vận chuyển hành khách nội địa trong 6 tháng đầu năm 2016 của hãng hàng không này đạt 43,1%, tăng so với con số 37,1% thị phần trong năm 2015. Tính đến cuối tháng 9, hãng đã vận chuyển được 9,3 triệu hành khách trong năm nay.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới