Hủy
Kinh Doanh

405 triệu cổ phiếu SHB dự kiến niêm yết trong tháng 10

Thứ Hai | 24/09/2012 08:52

Theo kế hoạch, số cổ phiếu trên dự kiến niêm yết vào ngày 20/9. Tuy nhiên, đến ngày này, nhà đầu tư cho biết, cổ phiếu SHB vẫn chưa về tài khoản.
 

Theo thông báo của ( SHB) về thương vụ sáp nhập trước đó, cổ đông nắm giữ 1 cổ phiếu HBB được hoán đổi 0,75 cổ phiếu SHB và được nhận thêm 0,21 cổ phiếu SHB.

Ngày 4/9, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Hà Nội ( SHB) công bố báo cáo kết quả chào bán cổ phiếu ra công chúng. Theo đó, SHB đã hoàn tất phân phối 405 triệu cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 100% số cổ phiếu được phép phát hành. Trong đó, phân phối cho cổ đông trong nước là 90% và cổ đông nước ngoài gần 10%. Ngày kết thúc chuyển giao cổ phiếu là 6/9.

Theo kế hoạch, số cổ phiếu này dự kiến được niêm yết bổ sung vào ngày 20/9. Tuy nhiên, đến ngày này, nhà đầu tư cho biết, cổ phiếu SHB vẫn chưa về tài khoản.

Ngày 21/9, trao đổi với Đầu tư chứng khoán về thắc mắc của cổ đông, đại diện SHB cho biết, hiện ngân hàng đang hoàn tất danh sách chi tiết cổ đông nắm giữ cổ phiếu SHB để tiến hành niêm yết bổ sung. Do số lượng cổ đông quá lớn, lại phải hạch toán chi tiết đến từng tài khoản, nên công việc này mất rất nhiều thời gian. Dự kiến, SHB sẽ niêm yết bổ sung 405 triệu cổ phiếu trong tháng 10 tới.

Theo thông báo của Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD): “VSD đang trong quá trình kiểm tra lại việc tích hợp chữ ký số đối với giao dịch quyền hoán đổi cổ phiếu trên hệ thống, vì vậy VSD sẽ lập và gửi danh sách người sở hữu chứng khoán HBB lưu ký thực hiện quyền hoán đổi cho các thành viên bằng văn bản, thay vì dưới dạng chứng từ điện tử như thông lệ”. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến việc hoàn tất các thủ tục niêm yết bổ sung của SHB bị trễ hẹn.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới