Hủy
Kinh Doanh

4,5 tỉ đồng xây kho trữ lương thực Lý Sơn

Chủ Nhật | 20/05/2012 06:10

Sáng 18/5, CTCP Lương thực Quảng Ngãi đã khánh thành đưa vào sử dụng kho dự trữ lương thực Lý Sơn tại huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi.
 

Công trình có tổng kinh phí đầu tư trên 4,5 tỉ đồng, bao gồm các hạng mục kho chứa rộng 500 m2 chứa được khoảng 600 tấn lương thực, nhà làm việc nhân viên, khu phụ trợ và cửa hàng bán lương thực. Kho dự trữ này sẽ chấm dứt tình cảnh thiếu lương thực cho khoảng 21.000 dân đảo Lý Sơn trong thời điểm mưa bão bị cô lập như mọi năm.

Huyện Lý Sơn, còn gọi là Cù Lao Ré, là huyện đảo được tách ra từ huyện Bình Sơn của tỉnh Quảng Ngãi theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam năm 1992 và trở thành huyện đảo tiền tiêu từ khi đó.

Diện tích của huyện đảo Lý Sơn khoảng 9,97 km², gồm 3 đảo đảo Lớn (Lý Sơn, cù lao Ré), đảo Bé (cù lao Bờ Bãi) ở phía Bắc đảo Lớn, và hòn Mù Cu ở phía Đông của đảo Lớn. Huyện được chia làm 3 xã An Vĩnh (huyện lỵ - Đảo lớn), An Hải(Đảo lớn) và An Bình (đảo Bé).

Hòn đảo là vết tích còn lại của một núi lửa với 5 miệng, được hình thành cách đây 25-30 triệu năm. Các mạch nước ngầm nóng, dưới chân núi lửa, cung cấp nhiệt năng để sản xuất điện phục vụ sinh hoạt cho Lý Sơn.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới