Hủy
Kinh Doanh

ADB hỗ trợ Việt Nam tái cấu trúc doanh nghiệp Nhà nước

Thứ Tư | 17/10/2012 21:57

ADB khẳng định cam kết của ADB trong việc hỗ trợ tái cấu trúc nền kinh tế, đặc biệt là tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước nói riêng.
 

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã có buổi tiếp ông Tomoyuki Kimura, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Tomoyuki Kimura khẳng định cam kết của ADB trong việc hỗ trợ phát triển đối với Việt Nam nói chung, hỗ trợ trong lĩnh vực tái cấu trúc nền kinh tế, đặc biệt là tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước nói riêng.

Ông Tomoyuki Kimura cho biết, mới đây, ADB đã thông qua chiến lược hỗ trợ Việt Nam giai đoạn 2012 – 2015, trong đó tập trung vào các lĩnh vực cải cách, đặc biệt là cải cách, tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước.

Trao đổi về quan điểm của Việt Nam trong tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho biết trong những lĩnh vực nhà nước không cần nắm cổ phần chi phối thì sẽ thoái hết vốn nhà nước. Đối với các lĩnh vực mà tư nhân đang thực hiện tốt, nhà nước sẽ tạo điều kiện để họ phát triển.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, đảm bảo sự bình đẳng giữa doanh nghiệp nhà nước và tư nhân.

Phó Thủ tướng cho biết, trong thời gian tới, sẽ tiến hành sửa, điều chỉnh một loạt các cơ chế chính sách để đảm bảo tính đồng bộ, phù hợp với thông lệ quốc tế, với tình hình mới. Trong bối cảnh đó, Việt Nam mong muốn ADB tiếp tục hỗ trợ cả về vốn, kinh nghiệm cũng như tham vấn chính sách.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới