Hủy
Kinh Doanh

Ái nữ Tân Hiệp Phát nâng sở hữu lên hơn 22% tại Yeah1

Vũ Hạo Thứ Hai | 16/03/2020 13:16

Ảnh: Báo phụ nữ

Mới đây, bà Trần Uyên Phương đã nâng tỷ lệ sở hữu tại Yeah1 lên hơn 22%.
 

Trong báo cáo gửi lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch chứng khoán Tp HCM (HOSE), Ái nữ Tân Hiệp Phát đã mua vào hơn 134 ngàn cp Yeah1 (HOSE: YEG) và nâng tỷ lệ sở hữu lên 22,04%, tương đương với gần 6,9 triệu cp.

Trước đó, trong giai đoạn 17-19/02/2020, bà Phương - Phó Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát - đã chi ra gần 300 tỷ đồng để mua hơn 6 triệu cp YEG và trở thành cổ đông lớn của Yeah1. Hiện cổ phiếu YEG đang dao động quanh ngưỡng 71.900 đồng/cp, tăng mạnh 40% với mức gần 50.000 đồng/cp tại ngày 17/02 - thời điểm bà Phương bắt đầu mua vào lượng lớn cổ phiếu Yeah1.

* Ái nữ Tân Hiệp Phát bỏ ra gần 300 tỷ đồng để mua cổ phiếu Yeah1

Mặc dù lý do được đưa ra là mua đầu tư cá nhân, nhưng chuyện hợp tác giữa Yeah1 và Tân Hiệp Phát đã lộ rõ vào ngày 12/03 – thời điểm hai bên ký kết đối tác chiến lược.

Vai trò của Tân Hiệp Phát tại Yeah1

Tại sự kiện ký kết hợp tác, bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, cho biết: “Tân Hiệp Phát rất nhất quán trong chiến lược. Khi quyết định đầu tư vào Yeah1 thì mong đợi tham gia vào định hướng của Công ty. Đầu tiên hết, chúng tôi sẽ mang những quy trình, quy định, đường lối học được từ Tân Hiệp Phát vào Yeah1. Cái gì không làm cho chúng ta chết đi sẽ khiến chúng ta mạnh hơn. Đó là điều giúp Yeah1 mạnh mẽ hơn trong tương lai”.

Bà nói thêm: “Những điều mà Tân Hiệp Phát tìm kiếm là giải pháp tiếp cận tốt hơn đến người tiêu dùng. Đó là lý do chúng tôi đưa ra một chương trình hợp tác với Yeah1 trong giai đoạn phát triển này”.

Nhận định về việc hợp tác với Tân Hiệp Phát, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, chủ tịch CTCP Tập đoàn Yeah1 cho biết: “Yeah1 cần các đối tác chiến lược để mang lại giá trị cộng hưởng cho hoạt động kinh doanh. Sự hợp tác với Tân Hiệp Phát có thể giúp Yeah1 đi nhanh hơn 2 năm trong những mảng kinh doanh mới. Ngoài ta, chúng tôi hướng đến tìm kiếm thêm 10 đối tác nữa với quy mô tương tự như hợp tác với Tân Hiệp Phát”.

* Kì vọng gì từ sự kết hợp giữa Yeah1 và Tân Hiệp Phát?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới