Hủy
Kinh Doanh

Alibaba sẽ thách thức Amazon ngay tại Mỹ và Phương Tây?

Chủ Nhật | 15/10/2017 10:33

eservicegroup.com

Dù Amazon vẫn dẫn trước các đối thủ khác một khoảng khá xa, nhưng giới kinh doanh Phương Tây đang ngày một chú ý và muốn hợp tác với Alibaba...
 

Amazon có thể là vị vua không thể tranh cãi của trong ngành bán lẻ, nhưng có  một kẻ thách thức đang nổi lên nhanh chóng.

Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba của Trung Quốc đang nhanh chóng gia tăng vị thế của mình, khi ứng dụng mua sắm AliExpress chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ trong một năm qua, không chỉ giới hạn tại Đại lục.

Theo AppAnnie, công ty nghiên cứu dữ liệu App Market, ứng dụng này đã tăng trưởng 80% trong năm 2016 và 2017, từ 28 triệu lên 50 triệu lượt tải iOS và Google Play trên toàn thế giới.

AliExpress cũng xuất hiện trong top 5 ứng dụng hàng đầu dựa trên người dùng hoạt động hàng tháng ở Anh, Úc, Pháp và Đức, và cũng đang mở rộng ở các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Nga, Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ.

Ứng dụng này  cũng tăng trưởng đáng kể vào năm 2017 ở Mỹ, khi số người sử dụng dịch vụ này trên smartphone hàng tháng tăng gần 25% so với năm trước. AliExpress đã chứng kiến hơn 2,7 triệu lượt tải xuống ở Mỹ trên iOS và Google Play trong năm 2017 và đứng ở vị trí thứ 4 trong số các ứng dụng mua sắm kỹ thuật số hàng đầu đầu tiên, vượt qua Amazon Prime Now và chỉ sau Amazon, Wish và Etsy.

Mặc dù sự nổi lên AliExpress có thể tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ, nhưng Amazon vẫn dẫn trước các đối thủ khác với khoảng cách khá lớn. Theo công ty, số lượng người dùng hoạt động hàng tháng của Amazon tại Mỹ lớn gấp chín lần so với ứng dụng số hai của Wish. Hãng này tiếp tục thu hút người sử dụng hoạt động hàng tháng ở một tỷ lệ đáng mơ ước, với lượng người sử dụng tăng 35% mỗi năm.

Các nhà tiếp thị cũng đã chú ý đến nổi lên của Alibaba và tìm cách hợp tác với nó.

Giám đốc WPP Sir Martin Sorrell thường xuyên nhắc  tầm quan trọng ngày càng tăng của Alibaba. Ông nói, "Google, Facebook và Amazon, cùng với hai công ty Trung Quốc - Tencent và Alibaba - là những gì chúng tôi cần phải chú ý", ông đã nói như vậy trong một cuộc thảo luận của Tuần báo Quảng cáo với nhà văn của tờ New Yorker, Ken Auletta, vào ngày 25.9. Và vào tháng 9, tập đoàn mua bán truyền thông của WPP GroupM đã thông báo rằng họ đang hợp tác với Alibaba để xác định khách hàng tiềm năng trong giai đoạn đầu của một chiến dịch quảng cáo.

Theo AppAnnie, AliExpress cũng có khả năng tạo nên tên tuổi lớn hơn cho chính mình vào ngày thứ Sáu Đen.

Mạnh Đức

Nguồn BI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới