Hủy
Kinh Doanh

Amata Việt Nam tham gia thị trường chứng khoán Thái Lan

Thứ Năm | 17/01/2013 22:12

Sau khi tham gia thị trường chứng khoán Thái Lan, Amata Việt Nam sẽ tăng vốn từ 12,5 triệu USD lên 15 triệu USD.
 

Công ty Amata Việt Nam là một chi nhánh của Tập đoàn Amata Thái Lan chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực phát triển bất động sản và hạ tầng cơ sở công nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tổng Giám đốc điều hành Amata Việt Nam, bà Somhatai Panichewa cho biết, công ty hiện có số vốn hoạt động 384,32 triệu baht (tương đương 12,5 triệu USD) và một khi tham gia thị trường chứng khoán Thái Lan, số vốn hoạt động của công ty sẽ tăng lên khoảng 15 triệu USD nhờ các hỗ trợ tài chính của Ngân hàng thương mại Thái Lan và Công ty chứng khoán OSK Thái Lan.

Sau khi tham gia thị trường chứng khoán Thái Lan, Amata Việt Nam sẽ có tên là Công ty trách nhiệm hữu hạn đại chúng Amata VN (AMATAV).

Tập đoàn Amata Thái Lan đã thực hiện việc phê chuẩn tên mới và chọn ông Vikrom Kromadit làm chủ tịch.

Phát biểu tại buổi lễ công bố việc Amata Việt Nam tham gia thị trường chứng khoán Thái Lan, Đại sứ Việt Nam Ngô Đức Thắng cho biết đây là một trong những hành động đóng góp cho sự phát triển mối quan thân thiện và hữu nghị giữa hai nước, đặc biệt là trong kinh tế, đầu tư và thương mại.

Thái Lan hiện xếp thứ 10 trong số các quốc gia đầu tư trực tiếp vào Việt Nam, với tổng số vốn 6 tỷ USD. Trong số các nước ASEAN, Việt Nam là bạn hàng lớn thứ tư của Thái Lan.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới