Hủy
Kinh Doanh

Ba giám đốc chiếm đoạt hơn 175 tỷ đồng của Vietinbank

Thứ Năm | 28/11/2013 21:19

Ngày 27/11, Cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố và bắt giam 3 giám đốc doanh nghiệp về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu.
 

Các nghi can gồm: Cao Thành Duy (Giám đốc Công ty cổ phần xây lắp công nghiệp68); Ngô Thị Mai Hoa (Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu Ninh Bình) và Nguyễn Tuấn Sơn(Giám đốc Cty cổ phần Giải pháp mạng và phân phối máy tính). Riêng bị can Sơn bị khởi tố về cả haitội danh trên, hiện không có mặt ở nơi cư trú.

Do nợ nhiều cá nhân và một ngân hàng có chi nhánh tại Ninh Bình, Hoa đã lập nhiềucông ty khác nhau cho người nhà và nhân viên đứng tên, sau đó lập khống hợp đồng, hoá đơn giá trịgia tăng làm thủ tục vay 50 tỷ đồng tại Vietinbank Hoàng Mai. Số tiền vay được, Hoa sử dụng để trảcác món nợ đã vay từ trước.

Ngoài ra, Hoa còn sử dụng pháp nhân của công ty vay ngân hàng này 3,8 triệu USDđể nhập khẩu nông sản. Mặc dù công ty của Hoa đã thế chấp toàn bộ nông sản nhập khẩu trị giá tươngđương 78 tỷ đồng cho Vietinbank Hoàng Mai nhưng Hoa đã tự ý bán toàn bộ số hàng hoá này, không trảnợ cho ngân hàng.

Tương tự, bị can Nguyễn Tuấn Sơn cũng đã làm giả các hồ sơ, hoá đơn để vay gần 9tỷ đồng, mất khả năng thanh toán; bị can Cao Thành Duy cũng còn nợ ngân hàng hơn 20 tỷ đồng.

Nguồn Tienphong


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới