Hủy
Kinh Doanh

Ban Chỉ đạo tái cơ cấu hệ thống tổ chức tín dụng đã có quy chế hoạt động

Thứ Sáu | 29/03/2013 10:47

Ban Chỉ đạo này đã được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 13/3/2013.
 

Hôm qua (28/3), Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã ký ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo liên ngành triển khai đề án Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng giai đoạn 2011 - 2015.

Theo quy chế này, Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ đề cao trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu; Trưởng ban và các thành viên Ban Chỉ đạo hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ tham mưu, giúp Thủ tướng chỉ đạo triển khai các giải pháp cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng theo các mục tiêu, định hướng nêu tại đề án.

Ban Chỉ đạo cũng nghiêm cứu, đề xuất Thủ tướng phương hướng, giải pháp xử lý những vấn đề quan trọng trong quá trình triển khai đề án...

Trưởng Ban Chỉ đạo là Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo; phân công nhiệm vụ cho các thành viên; triệu tập, chủ trì các cuộc họp và thực hiện việc báo cáo hoạt động của Ban này với Thủ tướng.

Nhiệm vụ, quyền hạn của các Phó trưởng ban và các thành viên khác cũng được quy định trong quy chế này.

Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Cũng theo quy chế, Ban chỉ đạo sẽ họp định kỳ 3 tháng/lần hoặc họp đột xuất khi có yêu cầu của Trưởng ban.

Định kỳ 6 tháng hoặc khi có yêu cầu của Thủ tướng, Ban Chỉ đạo phải báo cáo về việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo liên ngành triển khai đề án Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng có hiệu lực từ ngày ký (28/3/2013).

Trước đó, ngày 13/3, Thủ tướng có quyết định thành lập Ban chỉ đạo liên ngành triển khai đề án "Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng giai đoạn 2011 - 2015".

Ban chỉ đạo gồm 14 thành viên. Trưởng ban chỉ đạo là Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh. Phó trưởng ban thường trực là Thống đốc Nguyễn Văn Bình.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới