Hủy
Kinh Doanh

Báo cáo tình hình nâng cao năng lực cạnh tranh trước 30/8

Thứ Sáu | 03/08/2012 09:05

Mục tiêu phấn đấu đến năm 2015 xây dựng xong và công bố Bộ Chỉ số năng lực cạnh tranh quốc gia.
 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa có yêu cầu trước ngày 30/8/2012, Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng Báo cáo chuyên sâu về Tình hình nâng cao năng lực cạnh tranh, đề xuất các nội dung, nhiệm vụ và các giải pháp cụ thể thời gian tới, lộ trình xây dựng Bộ Chỉ số năng lực cạnh tranh của Việt Nam gửi các Ủy ban của Hội đồng quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh để góp ý trong tháng 9/2012.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, trước mắt cần xác định rõ các chỉ tiêu về đánh giá năng lực cạnh tranh, chuẩn bị xây dựng báo cáo quốc gia về Phát triển bền vững; Nâng cao năng lực cạnh tranh hàng năm hoặc hai năm một lần.

Mục tiêu phấn đấu đến năm 2015 xây dựng xong và công bố Bộ Chỉ số năng lực cạnh tranh quốc gia.

Trước đó, tại phiên họp đầu tiên của Hội đồng quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh diễn ra ngày 19/7, Hội đồng đã đưa ra những nhận định tổng quát về năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững của Việt Nam hiện nay.

Trong đó, năng lực cạnh tranh kinh tế vi mô có nhiều hạn chế, thấy rõ nhất là các công ty thiếu chiến lược rõ ràng, hiệu quả hoạt động và trình độ đổi mới sáng tạo thấp, quản trị doanh nghiệp còn yếu. Bên cạnh đó trình độ lao động còn thấp, sự phát triển giáo dục đào tạo chưa theo kịp sự tăng trưởng và nhu cầu của nền kinh tế, môi trường hành chính chưa thông thoáng…

Về hệ thống pháp luật, chất lượng của các văn bản luật tương đối tốt so với trình độ phát triển hiện nay nhưng hiệu quả và hiệu lực của hệ thống pháp luật còn yếu, sự độc lập của hệ thống tư pháp chưa cao; tính minh bạch của các quy định và tình trạng phải trả các chi phí không chính thức của doanh nghiệp chậm được cải thiện.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới