Hủy
Kinh Doanh

Barclays: Giá vàng tiếp tục chịu áp lực lớn trong năm 2015

Thứ Ba | 06/01/2015 18:12

Tuy nhu cầu vật chất tại châu Á tăng, song giá vàng dự đoán tiếp tục giảm trong năm 2015, theo các nhà phân tích của Barclays.
 

Trong báo cáo ra hôm thứ Hai 5/1, Suki Cooper, giám đốc phụ trách nghiên cứu kim loại quý của Barclays, cho biết, hiện có nhiều ý kiến trái chiều về viễn cảnh giá vàng năm 2015, nhưng bà Cooper vẫn dự đoán giá vàng sẽ giảm khi USD tiếp tục mạnh lên và giá dầu vẫn thấp.

Bà Cooper cho rằng mối tương quan giữa giá vàng với giá dầu và euro/USD ngày càng tăng, lên đến 40% trong 3 tháng qua và với việc Fed nâng lãi suất vào giữa năm 2015, giá vàng dự đoán sẽ chịu áp lực rất lớn.

Barclays dự đoán giá vàng năm 2015 trung bình đạt 1.180 USD/ounce, giảm so với 1.271 USD/ounce dự đoán trước đó.

Theo bà Cooper, dự trữ vàng của Nga có thể tác động xấu đến thị trường vàng năm 2015. Nga đang tăng dự trữ vàng nhưng việc này có thể thay đổi khi Barclays dự đoán giá dầu tuột dốc tiếp tục gây áp lực lên ruble.

Bà Cooper vẫn giữ quan điểm trung lập về nhu cầu đầu tư vàng khi vị thế đầu cơ “đã cân bằng hơn, cho thấy thị trường vật chất sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc thiết lập giá sàn”. Tuy vậy, theo bà Cooper, các quỹ ETF có thể tiếp tục tháo chạy khỏi vàng.

Nhu cầu vật chất, đặc biệt tại Ấn Độ và Trung Quốc, tiếp tục là điểm sáng trên thị trường. Nhập khẩu vàng của Ấn Độ trong 8 tháng đầu năm tài khóa hiện tại đạt trên 600 tấn, cao nhất so với 3 năm tài khóa vừa qua.

Nhu cầu vật chất tại Trung Quốc cũng sẽ hỗ trợ giá vàng, nhất là khi nhu cầu tăng trước thời điểm Tết âm lịch.

Nguồn DVO/Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới