Hủy
Kinh Doanh

Barclays: Việt Nam có thể phát hành trái phiếu quốc tế bằng USD

Thứ Năm | 28/03/2013 11:44

Một đợt phát hành trái phiếu chính phủ xác định các lãi suất chuẩn, là cơ sở cho các đợt phát hành sau này của ngân hàng và doanh nghiệp Việt Nam.
 

Trang Asiamoney dẫn lời chuyên gia Chuyên gia phân tích Prakriti Sofat của Barclays tại Singapore, các nhà hoạch định chính sách tại Việt Nam cam kết cải cách lĩnh vực ngân hàng và tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước với tốc độ chậm sẽ mang tới sự ổn định. Điều này là cơ sở để Việt Nam có thể phát hành trái phiếu quốc tế, Barclays dự báo.

Chuyên gia phân tích Prakriti cho rằng, chính sách kinh tế của Việt Nam giai đoạn 2013 - 2020 cho thấy cam kết của chính phủ trong cải cách hệ thống ngân hàng và theo đuổi chính sách thận trọng.

"Chúng tôi đánh giá cao trái phiếu Việt Nam, trên cơ sở kinh tế vĩ mô cải thiện, tiếp tục cải tổ hệ thống ngân hàng và tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước. Ngoài ra, theo quan điểm của chúng tôi, trái phiếu ngắn hạn sẽ giảm rủi ro biến động", bà Sofat nói.

Lần phát hành trái phiếu gần đây nhất của Việt Nam là năm 2010. Barclays tin rằng một đợt phát hành mới là có thể tạo ra lãi suất trái phiếu chuẩn, bà Sofat nhấn mạnh. Barclays tin rằng một đợt phát hành trái phiếu chính phủ sẽ xác định các lãi suất trái phiếu chuẩn, là cơ sở cho các đợt phát hành sau này của ngân hàng và doanh nghiệp Việt Nam.

Barclays dự đoán trái phiếu có kỳ hạn 10 năm, với quy mô trong khoảng từ 500 triệu tới 1 tỷ USD. Đây sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp nhà nước và ngân hàng, cũng như các khu vực tư nhân tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng hơn.

Năm ngoái, Barclays tăng triển vọng cho nợ của Việt Nam từ dưới chuẩn lên mức trung bình.

Nguồn Khampha/Asiamoney


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới