Hủy
Kinh Doanh

BIDV khánh thành và bàn giao công trình trường Trung học Đông Savẳn 1,1 triệu USD cho Lào

Thứ Sáu | 14/12/2012 10:34

Đây là công trình do BIDV thực hiện, là quà tặng của Nhà nước Việt nam trao tặng nhân dân huyện Sê pông, tỉnh Savanakhet, Lào.
 

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 35 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam, ngày 11/12/2012, tại huyện Sê pông, tỉnh Savanakhet, nước CHDCND Lào đã diễn ra Lễ khánh thành và bàn giao công trình trường Trung học cơ sở Đông Savẳn, quà tặng của Nhà nước Việt Nam trao tặng nhân dân huyện Sê pông, tỉnh Savanakhetj, Lào.

Công trình do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thực hiện.

Trường Trung học cơ sở Đông Savẳn có tổng kinh phí xây dựng 1,1 triệu USD (tương đương khoảng 23 tỷ đồng), được xây dựng theo đúng tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia của Bộ Giáo dục Lào. Trường có tổng diện tích 10.130m2 với 12 phòng học kiên cố đủ sức chứa hơn 500 học sinh/ca.

Trường Trung học cơ sở Đông Savẳn khánh thành và đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho công tác dạy và học của thầy trò nhà trường góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng ngày càng cao cho đất nước Lào. Trường Trung học cơ sở Đông Savẳn là món quà có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình thân thiết, gắn bó của nhân dân Việt Nam tặng nhân dân tỉnh Savanakhet nói riêng và nhân dân Lào nói chung.

Nhân sự kiện Lễ bàn giao trường Trung học cơ sở Đông Savẳn, BIDV trao tặng cho trường Quỹ khuyến học trị giá 3.000USD, 01 tivi và 5.000 quyển vở để khuyến khích, động viên các thế hệ học sinh của trường luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên, rèn luyện tốt, đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Phát biểu tại Lễ bàn giao, ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV cho biết: “Trong những năm qua, bên cạnh hoạt động kinh doanh, BIDV luôn ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với cộng đồng và nhân dân các bộ tộc Lào anh em. Đây không chỉ là việc làm thiết thực thể hiện tinh thần trách nhiệm của một doanh nghiệp đang trực tiếp kinh doanh trên đất bạn mà lớn hơn đó là tình cảm của những người anh em, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc Lào - Việt”.

Trước đó, vào năm 2011, BIDV đã tài trợ hơn 1 triệu USD để xây dựng trường THPT Son Nửa tại huyện Viêng Thoong, tỉnh Hủa Phăn. Trường được xây dựng trên diện tích 2.800m2, với 2 tầng gồm 12 phòng học, mỗi phòng 60m2, đủ cho khoảng 1000 học sinh/2 ca.

BIDV cũng tài trợ cho trường toàn bộ trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập đạt tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục Lào. Từ khi được học trong ngôi trường khang trang, sạch đẹp, các thầy cô giáo và học sinh của trường cảm thấy vui hơn, ấm áp hơn mỗi khi đến lớp.

Nguồn BIDV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới