Hủy
Kinh Doanh

BIDV lập Công ty Tài chính tại Myanmar

Thứ Năm | 20/11/2014 14:00

BIDV cũng đồng thời ký thỏa thuận nguyên tắc sơ bộ khoản vay 30 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Công nghiệp nhỏ và vừa Myanmar.
 

Ngày 19/11, tại Naypyitaw, Myanmar, bà Daw Soe Soe - Đại diện Tổng vụ Đầu tư và Quản lý Công ty Myanmar (DICA), đã trao Giấy phép thành lập tạm thời do Bộ Phát triển Kinh tế và Kế hoạch Quốc gia Myanmar cấp cho Công ty TNHH Tài chính BIDV (BIDV Finance Company Limited).

Công ty Tài chính BIDV tại Myanmar được thành lập dựa trên vốn góp của đại diện phía Việt Nam (70%) và của Công ty Tài chính Tiêu dùng Vi mô Mahar Bawaga, Myanmar (30%). Trụ sở chính của Công ty đặt tại số 629/631, đường Pyay, 51/2 Miles, Kamaryut, Township, Yangon.

Phạm vi kinh doanh của Công ty Tài chính BIDV tập trung ban đầu vào lĩnh vực tài chính vi mô; nhận tiền gửi; chuyển tiền và các hoạt động tài chính khác phù hợp với quy định pháp luật Myanmar.

Cùng ngày, đại diện Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - BID) cũng ký thỏa thuận nguyên tắc sơ bộ khoản vay 30 triệu USD với Ngân hàng Phát triển Công nghiệp nhỏ và vừa Myanmar (SMIDB).

Theo đó, BIDV sẽ cung cấp khoản tín dụng trị giá 30 triệu USD trong thời hạn 5 năm hỗ trợ SMIDB cho vay, tài trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa nhằm triển khai chính sách phát triển công nghiệp và giảm nghèo của chính phủ Myanmar. Bản Thỏa thuận nguyên tắc là một trong những nội dung nhằm hiện thực hóa Biên bản Ghi nhớ về hợp tác giữa BIDV và SMIDB được ký kết ngày 06/06/2014.

Thực hiện Biên bản Ghi nhớ, tháng 07/2014, BIDV đã cử đoàn chuyên gia sang Myanmar để khảo sát, chia sẻ kinh nghiệm và tư vấn về lĩnh vực Công nghệ thông tin cho SMIDB. Đồng thời, BIDV đã mời SMIDB cử đoàn công tác cấp cao sang Việt Nam từ 15-21/09/2014 để khảo sát thực tế và trao đổi chuyên sâu về Công nghệ thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai core-banking cũng như các nghiệp vụ kinh doanh tài trợ thương mại (TF) và ngoại hối (FX). Ngoài ra, BIDV cũng đã trao đổi với SMIDB về việc BIDV sẵn sàng xem xét cấp khoản vay với lãi suất/phí ưu đãi để hỗ trợ cho SMIDB đầu tư hệ thống phần mềm ngân hàng cốt lõi (core-banking).

Đầu tháng 10, Myanmar đã công bố danh sách 9 ngân hàng nước ngoài được mở rộng hoạt động kinh doanh tại nước này sau khi xem xét hồ sơ của 25 ngân hàng nước ngoài. BIDV mặc dù đã lọt vào danh sách xét duyệt vòng 2 nhưng đã không có tên trong danh sách 9 ngân hàng cuối cùng được cấp giấy phép hoạt động trong 12 tháng tại quốc gia đang thu hút nhiều sự quan tâm đầu tư này.

Nguồn DVO/BIDV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới