Hủy
Kinh Doanh

Bình Dương quan tâm sâu sắc đến mô hình Esco tại hội thảo đầu tư dự án tiết kiệm năng lượng

Thứ Tư | 02/12/2015 11:25

Bình Dương được biết đến là một trong những địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp với những doanh nghiệp có quy mô sản xuất lớn.
 

Hiện nay, Bình Dương hình thành 28 Khu công nghiệp; đã lấp kín diện tích cho thuê trên 65%; trong đó có trên 10 Khu công nghiệp đạt 100% công suất cho thuê đất. Chính vì vậy, lượng tiêu thụ điện phục vụ sản xuất đang là bài toán khó đối với hầu hết các nhà điều hành kinh doanh cũng như ngành điện tại Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hội thảo Đầu tư dự án tiết kiệm năng lượng theo mô hình ESCO do Sở Công Thương tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công ty Điện lực Bình Dương và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Năng lượng Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK) tổ chức vào thứ năm 26/11/2015 vừa qua, tại Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương như là một lời giải thỏa đáng.

Theo ông Nguyễn Phước Đức - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Miền Nam (EVN SPC) chia sẻ: “Hiện nay, mô hình ESCO xuất hiện, đây là một mô hình hoạt động tương đối hiệu quả. Trọng tâm của mô hình là phát triển nước nóng bằng sử dụng năng lượng mặt trời, qua đó giúp giảm thiểu tối đa năng lượng điện. Ngành điện sẽ bớt đi một gánh nặng, thay vào đó, chúng ta có thể tận dụng tốt hơn nguồn tài nguyên mà thiên nhiên ban tặng.”

Binh Duong quan tam sau sac den mo hinh Esco tai hoi thao dau tu du an tiet kiem nang luong
Ông Nguyễn Phước Đức - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Miền Nam phát biểu - Ảnh: SolarBK

Tại Hội thảo, giải pháp sử dụng nước nóng năng lượng mặt trời (NLMT) theo mô hình ESCO cũng đã được bà Nguyễn Ngọc Quỳnh – Giám đốc Marketing SolarBK trình bày cụ thể. Trong đó có Mô hình chia sẻ tiết kiệm và Mô hình cam kết tiết kiệm, giúp tiết kiệm ít nhất 60% chi phí nhiên liệu cho nước nóng/ gia nhiệt so với sử dụng điện.

Binh Duong quan tam sau sac den mo hinh Esco tai hoi thao dau tu du an tiet kiem nang luong
Bà Nguyễn Ngọc Quỳnh – Giám đốc Marketing SolarBK trình bày mô hình ESCO - Ảnh: SolarBK

Sau phần trình bày, Ban tổ chức đã nhận được nhiều ý kiến quan tâm đến việc lắp đặt và phương thức vận hành của mô hình này từ đại diện các doanh nghiệp; trong đó có Tổng công ty Cao Su miền Nam (Casumina), Công ty Thanh Lễ,… Đây là những tín hiệu đáng mừng trong lần đầu tiên giới thiệu mô hình tại Bình Dương. Công ty Điện lực Bình Dương cũng bày tỏ sự lạc quan đối với việc mô hình sẽ được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong thời gian tới.

Binh Duong quan tam sau sac den mo hinh Esco tai hoi thao dau tu du an tiet kiem nang luong
Đại diện Tổng công ty Cao Su miền Nam (Casumina) đặt câu hỏi - Ảnh: SolarBK

Trước đó, mô hình ESCO đã được giới thiệu tại Cần Thơ, Ninh Thuận và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Tiếp nối những thành quả đạt được, và nhằm đáp ứng chương trình Mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng, tăng cường thực hiện tiết kiệm điện theo chỉ thị 171 của Thủ tướng Chính phủ. Ngày 4/12 Hội thảo về mô hình này sẽ được tổ chức tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Liên danh ESCO giữa Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) và SolarBK được thành lập dựa trên chính sách quốc gia nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt bắt kịp xu hướng quốc tế về sử dụng năng lượng tiết kiệm & hiệu quả, nâng cao năng lực cạnh tranh.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới