Hủy
Kinh Doanh

Bình Thuận thành lập Khu công nghiệp Kê Gà

Thứ Ba | 10/07/2012 16:12

Bình Thuận xây dựng Khu công nghiệp (KCN) Kê Gà diện tích 442 ha và trình Chính phủ bổ sung vào danh sách KCN Việt Nam phát triển từ nay đến 2020.
 

Vừa qua, UBND tỉnh Bình Thuận thống nhất đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thủ tướng Chính phủ cho phép bổ sung Khu công nghiệp Kê Gà vào một trong các khu công nghiệp Việt Nam phát triển từ nay đến năm 2020.

Khu công nghiệp Kê Gà được thành lập sẽ nằm ở phía Tây tuyến đường ĐT 719 mới theo quy hoạch, phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện Hàm Thuận Nam và quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011-2020.

Khu công nghiệp Kê Gà có quy mô dự kiến có khoảng 422 ha. Trong đó: đất rừng đặc dụng thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú khoảng 356 ha, đất của dân đang sản xuất khoảng 66 ha và không có đất thổ cư.

Dự án Khu công nghiệp Kê Gà thuộc danh mục và địa bàn ưu đãi đầu tư có quy mô dự kiến khoảng 422 ha. Thời gian qua Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã kêu gọi nhà đầu tư nhưng chỉ có Công ty Cổ phần Rạng Đông đăng ký.

Theo đề nghị của các ngành, qua thảo luận và căn cứ năng lực của nhà đầu tư, ông Lê Tiến Phương – Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất về nguyên tắc giao cho Công ty Cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Kê Gà. Đồng thời, giao cho Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan và Công ty Cổ phần Rạng Đông triển khai làm các thủ tục theo quy định.

Nguồn Theo DVT.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới