Hủy
Kinh Doanh

Bloomberg: SK Group muốn đầu tư 1 tỉ USD vào Vingroup

Như Mai Thứ Sáu | 22/03/2019 20:00

Ảnh: Nikkei Asian Review.

Tập đoàn SK cùng với một số nhà đầu tư khác muốn rót 1 tỉ USD vào Vingroup, Bloomberg trích dẫn thông tin từ trang Maeil Business của Hàn Quốc cho hay.
 

Khoản đầu tư sẽ được thực hiện thông qua SK Southeast Asian Investment, một đơn vị mà chaebol Hàn Quốc thành lập vào tháng 8 năm ngoái. Thời điểm thực hiện thương vụ có thể là vào tháng 4.2019.

Trước đó, Vingroup cũng đã thông báo việc chào bán cổ phần riêng lẻ để thu về khoảng 1 tỉ USD. Số lượng cổ phần được chào bán 250 triệu cổ phiếu, và sẽ được bán cho tối đa 5 nhà đầu tư tổ chức với mức giá tối thiểu 100.000 đồng/cổ phiếu.

Số tiền 25.000 tỉ đồng huy động được Vingroup dự kiến rót 6.000 tỉ đồng góp vốn vào Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Vinfast (3.000 tỉ đồng), Công ty cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất Vinsmart (2.000 tỉ đồng), Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ VinTech (1.000 tỉ đồng). Vingroup dành 10.000 tỉ đồng để trả các khoản gốc và lãi vay trong năm 2019. Còn lại 9.000 tỉ đồng sẽ được dùng cho các hoạt động kinh doanh và cấp vốn ngắn hạn cho tập đoàn và các công ty con. Theo Vingroup, việc chào bán sẽ được thực hiện trong 3 quý cuối năm 2019, tuỳ quyết định của Hội đồng quản trị.

Vào tháng 8 năm ngoái, Vingroup cũng đã huy động được 400 triệu USD thông qua chào bán riêng lẻ cho Công ty Quản lý Quỹ Hanwha (Hanwha Asset Management).

SK Group là một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc, được biết đến nhiều nhất trong lĩnh vực viễn thông với thương hiệu SK Telecom, một trong 3 nhà mạng lớn nhất tại Hàn Quốc. Ngoài ra, cùng với  Samsung Electronics, SK Hynix (SKH)- công ty con của SK Group, là hai trong số những nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới (lần lượt xếp thứ 1 và thứ 2), và SKH cũng là công ty sản xuất chất bán dẫn lớn thứ 5 thế giới.

Vào tháng 10 năm ngoái, SK Group cũng chi 470 triệu USD để mua lại gần 110 triệu cổ phiếu quỹ của CTCP Tập đoàn Masan qua đó sở hữu gần 9,5% vốn cổ phần tại doanh nghiệp này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới