Hủy
Kinh Doanh

Bộ Công Thương sẽ ưu tiên kiểm soát các mặt hàng nhạy cảm

Thứ Ba | 03/04/2012 20:42

Trong quý I/2012, các cơ quan chức năng đã phải tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh của 14 cửa hàng xăng dầu.
 

Tại buổi họp báo công tác tháng Ba do Bộ Công Thương tổ chức vào chiều 3/4 tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Nam Hải cho biết, trong quý I/2012, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã tiến hành 2.228 lượt kiểm tra, xử lý 268 vụ, với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 2,56 tỷ đồng.

Về trường hợp cây xăng Đồi Nên, Bắc Giang, ông Trương Quang Hoài Nam, Cục trưởng Cục quản lý thị trường, Bộ Công Thương cho hay, sau khi kiểm kê hàng hóa đã thu giữ trên 29.000 lít xăng A92 và khoảng 3.320 lít dầu diesel.

Qua kết quả giám định của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng Việt Nam công bố mới đây, thì 3 mẫu xăng gửi từ cửa hàng này có chỉ số octan đều thấp hơn quy định. Hàm lượng octan cụ thể trong các mẫu chỉ đạt 75,5, thậm chí có mẫu chỉ đạt 56,5. Theo tiêu chuẩn với xăng RON92, chỉ số octan là 92, còn RON95 là 95.

"Ban đầu đã xác định được nguồn cung cấp xăng cho cửa hàng này nhưng địa chỉ cụ thể vẫn đang còn phải điều tra tiếp. Đơn vị này đã vi phạm Nghị định 84/NĐ-CP là không nhập một đầu mối," ông Nam cho hay.

Về kiểm soát thị trường gas và khí hóa lỏng, ông Nam cho biết, trong 3 tháng qua đã kiểm tra 1.193 cơ sở, xử lý 268 cửa hàng vi phạm với số tiền phạt hành chính là 1,036 tỷ đồng.

"Kiểm tra thị trường gas là công việc thường xuyên của lực lượng quản lý thị trường các địa phương, hiện tại vẫn đang là tháng cao điểm và công việc kiểm tra vẫn đang tiếp tục," ông Nam cho biết thêm.

Thứ trưởng Nguyễn Nam Hải cũng chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường, trong thời gian tới cần ưu tiên hàng đầu trong việc kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng nhạy cảm như: xăng dầu, gas và sữa, tránh để tình trạng bất ổn, ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng.

Tại buổi họp báo, trước thông tin về nguồn gạo giả xuất hiện và lưu thông trên thị trường Hà Nội những ngày gần đây, qua xác minh của cơ quan quản lý thị trường được biết, hiện đã truy tìm đến địa điểm cung cấp nghi là gạo giả tại địa bàn quận Hoàng Mai, tuy nhiên thông tin gạo giả vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Bà Nguyễn Thị Như Mai, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, kiêm Chi cục trưởng chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết thêm, địa điểm khoanh vùng nằm tại thôn Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, hiện cơ quan chức năng đang lập biên bản với người mua để xác định rõ xem người cung cấp nguồn gạo nói trên có đúng hay không.

"Nhưng hiện vẫn chưa có kết quả chính xác để khẳng định đó là gạo giả," bà Mai nói.

Trước đó, thông tin một số người dân Hà Nội mua phải gạo nghi là giả xuất hiện tại một số quận nằm sát ngoại thành như Hoàng Mai, Thanh Trì… lan nhanh khiến dư luận không khỏi lo ngại.

Đại diện chi cục quản lý thị trường Hà Nội cũng khuyến cáo người dân nên bình tĩnh trước khi thông tin này được làm rõ và kết quả sẽ được công bố vào ngày mai (4/4/2012).

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới