Hủy
Kinh Doanh

Bộ GTVT đề nghị Vietnam Airlines bay thử đường bay vàng

Thứ Tư | 27/08/2014 14:57

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đề nghị Vietnam Airlines (VNA) bay kiểm tra đường bay thẳng Hà Nội - TP.HCM qua lãnh thổ Lào, Campuchia.
 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Trường Giang người phát ngôn VNA xác nhận thông tin này và cho biết đang lên kế hoạch để triển khai bay thực nghiệm đường bay thẳng đường bay Hà Nội - TP.HCM qua không phận Lào, Campuchia.

Theo Bộ GTVT trước đây do nhiều nguyên nhân, việc nghiên cứu mở đường bay thẳng giữa Hà Nội - TP.HCM dọc theo kinh tuyến 106 độ Đông chưa có tính khả thi, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo chấm dứt việc nghiên cứu đề xuất này.

Hiện nay, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân VN, Quân chủng Phòng không - Không quân đã ủng hộ các giải pháp tạo thuận lợi cho hoạt động bay dân dụng.

Trình độ khoa học công nghệ trong ngành hàng không, đặc biệt là trong dẫn đường hàng không đã có nhiều thay đổi, các yếu tố hạn chế, ảnh hưởng đến tính khả thi trong việc thiết lập đường bay thẳng trước đây đã được cải thiện, loại trừ.

Được sự tạo điều kiện, thống nhất của các Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ Công an, vừa qua, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) phối hợp với Cục Hàng không Lào và Ủy ban Nhà nước về Hàng không dân dụng Campuchia cho phép tàu bay của Vietnam Airlines lập kế hoạch bay sử dụng không phận Lào và Campuchia khai thác các tuyến nội địa của Việt Nam (cụ thể là đường bay Nội Bài - Phú Quốc).

Sau khi Cục Hàng không VN đàm phán với Cục Hàng không dân dụng Lào và Ủy ban Nhà nước Hàng không dân dụng Campuchia thống nhất việc mở đường hàng không thẳng, các hãng hàng không VN đều nhận ủng hộ đề xuất này và cam kết tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện dự án cũng như xem xét tích giảm phí điều hành bay.

Bộ GTVT chỉ đạo VNA bay kiểm tra đồng thời thống nhất với Bộ Quốc phòng trình Thủ tướng Chính phủ xem xét việc mở đường hàng không thẳng Hà Nội - TP.HCM qua không phận Lào, Campuchia trong thời gian sớm nhất.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới