Hủy
Kinh Doanh

Bỏ quy định cấm cho, tặng ngoại tệ trong dự thảo Pháp lệnh ngoại hối

Thứ Tư | 06/11/2013 21:09

Ngân hàng Nhà nước sẽ bỏ quy định cấm cá nhân cho - tặng ngoại tệ lẫn nhau trong dự thảo Pháp lệnh ngoại hối mới công bố gần đây.
 

Chiều nay (6/11), Ngân hàng Nhà nước phát đi thông cáo báo chí về việc tiếp thu ý kiến về dự thảo Nghị định hướng dẫn Pháp lệnh Ngoại hối.

Theo thông tin từ tổ biên tập, trong những ngày vừa qua, dự thảo Nghị định đã nhận được sự quan tâm và góp ý về các nội dung liên quan, trong đó có nhiều ý kiến góp ý xác đáng như các ý kiến góp ý về quyền cho, tặng ngoại tệ của cá nhân. Tổ biên tập nhận thấy trong điều kiện các quy định của Pháp lệnh Ngoại hối cho phép cá nhân có ngoại tệ tiền mặt được gửi tiết kiệm, nhận gốc, lãi bằng ngoại tệ thì việc sử dụng ngoại tệ để cho, tặng là hợp lý. Do vậy, Tổ biên tập xin tiếp thu ý kiến góp ý này và chỉnh sửa dự thảo Nghị định.

Thực hiện Chương trình công tác của Chính phủ 6 tháng cuối năm 2013, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã chủ trì và phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng Nghị định quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Ngoại hối và Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Ngoại hối (thay thế Nghị định số 160/2006/NĐ-CP ngày 28/12/2006 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Ngoại hối).

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới