Hủy
Kinh Doanh

Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo tăng thu, giảm chi

Thứ Năm | 07/11/2013 22:41

Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa yêu cầu các cơ quan trực thuộc tăng cường công tác thu và tiết kiệm chi NSNN trong các tháng cuối năm.
 

Cụ thể, các đơn vị phải tổ chức rà soát, phát hiện kịp thời các khoản tăng thu để kịp thời đôn đốc nộp vào ngân sách. Các địa phương có số thu thuế thu nhập cá nhân lớn phải tập trung đôn đốc thu, đặc biệt là các cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công từ hai nơi trở lên.

Bộ cũng chỉ đạo các đơn vị phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát hải quan để chống buôn lậu, gian lận thương mại và khai gian để trục lợi tiền thuế, đặc biệt là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên Đán. Bên cạnh đó, các đơn vị phải siết chặt hơn nữa công tác thanh, kiểm tra đối với các DN có rủi ro cao về thuế, các DN sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, các DN thương mại điện tử nhằm chống thất thu ngân sách.

Bộ trưởng Tài chính cũng yêu cầu các đơn vị rà soát các dự án đầu tư, các khoản chi thường xuyên để chủ động cắt giảm hoặc lùi thời gian thực hiện các nhiệm vụ chưa thực sự cấp bách, tiết giảm tối đa các chi phí điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm, xăng dầu, lễ hội, khánh tiết, hội nghị, hội thảo, đi công tác trong và ngoài nước.

Mười tháng đầu năm, tình hình thu NSNN gặp nhiều khó khăn, tổng thu 10 tháng ước đạt 618.290 tỷ đồng, chỉ bằng 75,8% dự toán. Đây là kết quả thu nhấp nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới