Hủy
Kinh Doanh

Bộ Y tế Campuchia công nhận bằng tiến sĩ từ Việt Nam

Trang Lê Thứ Hai | 07/05/2018 12:32

Bộ trưởng Y tế Mam Bun Heng đã ban hành một thông báo công nhận bằng tiến sĩ từ Việt Nam, theo thông báo của Bộ vào chiều ngày 5/5.
 

"Sau khi rà soát và sửa đổi với sự đồng ý của Chính phủ Hoàng gia Campuchia, Bộ Y tế quyết định công nhận bằng tiến sĩ được các tổ chức pháp lý trong lĩnh vực y tế pháp lý từ Việt Nam chứng nhận", Bộ trưởng đã viết trong thông báo được freshnewsasia.com dẫn lại.

Một bác sĩ tốt nghiệp gần đây từ Việt Nam với một tài khoản Facebook tên là CH Vandara đã yêu cầu Thủ tướng Campuchia Hun Sen giúp giải quyết vấn đề giấy chứng nhận của ông được cấp từ Việt Nam, mà không được Bộ công nhận.

Thủ tướng trả lời tài khoản trên: "Tôi đã nói với Mam Bun Heng để tổ chức một cuộc họp để giải quyết vấn đề. Tôi không có vấn đề gì khi nhận ra bằng cấp của bác sĩ nếu bằng tiến sĩ được công nhận tại Việt Nam. Tuy nhiên, tôi phải lắng nghe nguyên nhân của lý do tại sao họ không chấp nhận Có phải vì theo đuổi bằng tiến sĩ ở Campuchia mất 8 năm và Việt Nam chỉ 6 năm? ”.

Thủ tướng kêu gọi các sinh viên tốt nghiệp phải lấy lại kiến ​​thức để phục vụ nhân dân và nâng cao khả năng của họ.

Thủ tướng nhắc lại rằng Facebook của ông được tạo ra để giải quyết vấn đề và lắng nghe yêu cầu của mọi người, giống như trường hợp này. 

Bo Y te Campuchia cong nhan bang tien si tu Viet Nam

Bộ Y tế công nhận bằng tiến sĩ từ Việt Nam

Trong khi đó, du lịch y tế Việt Nam đón 80.000 người nước ngoài đến chữa bệnh với hơn 40% là người Campuchia.

Theo báo cáo từ Sở Du lịch, năm 2016 số khách du lịch quốc tế đến TP.HCM đạt hơn 2,8 triệu lượt khách. Năm 2017, số khách quốc tế đạt 4,2 triệu lượt, doanh thu đạt 53,617 tỉ đồng. Cùng với số lượng khách du lịch liên tục tăng, Sở Du lịch đã cho phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách như du lịch đường thủy nội đô, du lịch sinh thái, nông nghiệp… Tiếp tục những sản phẩm mới đó là sự ra đời những sản phẩm đặc thù, tiềm năng là du lịch y tế.

Tại TP.HCM, hằng năm có đến 30%-40% khách ngoài TP và ngoài nước đến khám chữa bệnh, tuy nhiên chủ yếu là người Campuchia, Lào. Gần đây có thêm số lượng kiều bào, du khách từ Úc, Mỹ, Canada, Nhật… về thăm gia đình kết hợp đi du lịch và khám nha khoa. Trong đó, Bệnh viện FV dẫn đầu với 20.000 lượt điều trị, Bệnh viện Đại học Y Dược 18.000 lượt, Bệnh viện Chợ Rẫy 1.200 lượt…

Bo Y te Campuchia cong nhan bang tien si tu Viet Nam
 

Để phục vụ, Sở Y tế TP.HCM kết hợp với Sở Du lịch đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng y tế nhằm giảm chi phí, nâng cao trình độ nguồn nhân lực, tay nghề… Định hướng trong thời gian tới, hai sở sẽ tạo sự kết nối trong việc xây dựng và tạo ra các tour du lịch chữa bệnh, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến; đưa ra các tiêu chí đánh giá và chọn lọc các bệnh viện, phòng khám tham gia hệ thống du lịch y tế. Cùng đó là tập trung phát triển loại hình du lịch y tế thế mạnh là nha khoa, thẩm mỹ, y học cổ truyền, khám tổng quát và tầm soát bệnh, điều trị các bệnh chuyên sâu như thụ tinh trong ống nghiệm, vô sinh, ung thư.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới