Hủy
Kinh Doanh

Bốn ngân hàng rót 5.500 tỷ đồng vào dự án Cảng biển Trung tâm điện lực Duyên hải

Thứ Bảy | 01/08/2015 16:01

Bốn ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Agribank đã ký kết hợp đồng tín dụng với Tổng Công ty Phát điện 1.
 

Ngày 31/7, Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Agribank đã ký kết hợp đồng tín dụng với Tổng Công ty Phát điện 1 (EVN GENCO1).

Theo đó, 4 ngân hàng này sẽ tài trợ 5.500 tỷ đồng vốn đầu tư xây dựng dự án Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên hải của EVN GENCO1.

Được biết, dự án Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải nằm trong quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia giai đoạn 2011-2020 có xét đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ, được cấp có thẩm quyền phê duyệt tổng mức đầu tư là 10.795 tỷ đồng.

Dự án được xây dựng tại xã Dân Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, cách trung tâm thị xã Trà Vinh khoảng 45 km về hướng Đông Nam.

Đây là hệ thống cảng nước sâu sử dụng chung cho toàn Trung tâm Điện lực Duyên Hải, gồm khu bến 30.000 DWT có khả năng tiếp nhận 12 triệu tấn than/năm và bến tiếp nhận dầu 1.000 DWT phục vụ vận hành các Nhà máy điện trong Trung tâm Điện lực.

Khi đi vào hoạt động, hệ thống cảng nước sâu này sẽ đáp ứng nhu cầu vận chuyển nhiên liệu cho Trung tâm Điện lực Duyên Hải, đảm bảo nhu cầu điện ngày càng cao của khu vực phía Nam.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới