Hủy
Kinh Doanh

Cá tra liên tục rớt giá trong khi giá thức ăn nuôi cá tăng

Chủ Nhật | 14/10/2012 17:02

Cá tra liên tục rớt giá trong nhiều tháng qua, trong khi giá thức ăn tăng 500 – 1.000 đồng/kg, thuốc thú y tăng 10 – 15%
 

Giá cá tra liên tiếp giảm trong nhiều tháng nay, song doanh nghiệp cũng không có tiền mua cá nguyên liệu khiến nông dân phải ngừng nuôi. Đó là thực trạng của ngành cá tra tại một số địa phương ở đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Nguyễn Ngọc Hải, Chủ nhiệm hợp tác xã Thới An (quận Ô Môn - Cần Thơ) cho biết: “Giá cá tra liên tục rớt trong nhiều tháng qua và hiện chỉ còn 18.000 – 19.000 đồng/kg, trong khi giá thức ăn tăng 500 – 1.000 đồng/kg, thuốc thú y tăng 10 – 15% … đã đẩy giá thành sản xuất lên 24.000 – 25.000 đồng cá tra đã khiến người nuôi lỗ trầm trọng.

Đã vậy, doanh nghiệp hiện tại cũng không có tiền để mua, nếu có mua thì cũng trả tiền chậm nên hầu hết những người nuôi đang bỏ đói cá và “treo” ao. Riêng tại hợp tác xã Thới An, hiện chỉ còn khoảng 2.000 tấn cá, giảm hơn một nửa so với thời điểm đầu năm”.

Lý giải về nguyên nhân giá cá tra giảm mạnh, ông Lê Chí Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nghề nuôi và Chế biến thủy sản An Giang cho biết: “Thị trường xuất khẩu vào châu Âu giảm trên 20% trong khi đó thị trường mới chưa được khai thác. Ngoài ra, do bị áp lực phải trả nợ ngân hàng nên nhiều doanh nghiệp phải bán hạ giá để xoay vòng vốn nên dẫn đến giá thu mua cũng giảm”.

Một số doanh nghiệp trong ngành cho rằng, thị trường xuất khẩu giảm một phần là do giá giảm mạnh. Cụ thể, trong tháng 9 giá xuất khẩu khoảng 2,8 USD/kg thì nay chỉ còn 2,2 USD/kg.

Nguồn CAND


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới