Hủy
Kinh Doanh

Các công ty chứng khoán không được môi giới, giao dịch tiền ảo

Mạnh Đức Thứ Tư | 31/01/2018 08:22

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khuyến cáo đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ tài chính.
 

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam (UBCKNN) vừa đưa ra khuyến cáo đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) bao gồm tiền kỹ thuật số (cryptocurrency), huy động vốn thông qua phát hành tiền kỹ thuật số (ICO) và các sản phẩm khác liên quan đến TTCK Việt Nam.

Ủy ban cho biết hiện nay các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) bao gồm tiền số (cryptocurrency), gọi vốn thông qua chào bán tiền ảo lần đâu (ICO) và các sản phẩm khác như gọi vốn từcộng đồng (crowdfunding), cho vay ngang hàng (peer-to-peer lending), công nghệ chuỗi khối (blockchain)... Theo Ủy ban, đây là sản phẩm mới chưa được pháp luật điều chỉnh nên tiềm ẩn nhiều rủi ro.

UBCKNN khuyến cáo các nhà đầu tư cẩn trọng khi tham gia đầu tư vào các sản phẩm mới trên để hạn chế những tổn thất có thể xảy ra.

UBCKNN yêu cầu các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tài chính phải tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về phát hành, huy động vốn, công bố thông tin… đối với các sản phẩm mới trên.

Trước khi có khuôn khổ pháp lý cho các sản phẩm mới này, Ủy ban yêu cầu các tổ chức kinh doanh chứng khoán không tham gia các hoạt động tư vấn, môi giới, phát hành, giao dịch tiền kỹ thuật số cũng như các sản phẩm công nghệ tài chính khác và tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng chống rửa tiền.

Ngày càng có nhiều gia cảnh báo tiền ảo chỉ là công cụ đầu cơ chứ không phải là phương tiện thanh toán, do chúng biến động quá nhanh, quá lớn và không được một cơ quan hay tổ chức nào bảo lãnh. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới