Hủy
Kinh Doanh

Các công ty con Sabeco hoãn Đại hội cổ đông chờ nhân sự

Thứ Bảy | 09/06/2012 09:12

Ngày 16/6, Sabeco sẽ tổ chức Đại hội cổ đông, đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2012 là 2.387 tỷ đồng.
 

Theo phản ánh của cổ đông một số công ty con của tổng công ty cổ phần Rượu Bia Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), các công ty này đã phải hoãn ngày tổ chức đại hội cổ đông (ĐHCĐ) vì phải chờ Sabeco cử người đại diện vốn góp và giới thiệu nhân sự.

Trước đó, vào đầu tháng 5/2012, Bộ Công thương đã có quyết định thay đổi người đại diện vốn Nhà nước tại Sabeco. Cùng với sự thay đổi nhân sự ở Sabeco, nhân sự tại các công ty con cũng bị thay đổi theo.

Tại công ty cổ phần (CTCP) Bia Sài Gòn - Miền Tây, theo kế hoạch, ĐHCĐ sẽ được tổ chức vào tháng 4/2012. Tuy nhiên, đến nay đã là tháng 6/2012, ĐHCĐ vẫn chưa được tổ chức. Do đó, công ty này đã phải có công văn đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư Cần Thơ cho phép hoãn tổ chức ĐHCĐ sang tháng 6, với lý do chờ Sabeco giới thiệu nhân sự vào HĐQT.

Tương tự như vậy, CTCP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh, CTCP Bia Sài Gòn - Hà Nam, CTCP Bia Sài Gòn - Đồng Xuân, CTCP Bia Sài Gòn - Hà Nội cũng phải hoãn ĐHCĐ để chờ Sabeco cử người đại diện và giới thiệu nhân sự.

Ông Phan Đăng Tuất - Chủ tịch HĐQT Sabeco cho biết, ngày 5/6, ông đã ký quyết định giới thiệu các thành viên HĐQT, Ban kiểm soát cho CTCP Bia Sài Gòn - Miền Tây, CTCP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh. Đến nay, Sabeco đã cử người đại diện vốn ở 6 trong số tổng số 26 công ty con, công ty liên kết và giới thiệu nhân sự tham gia vào HĐQT, Ban kiểm soát.

Về niêm yết, Sabeco sẽ thực hiện niêm yết theo cam kết là trong năm nay, tuy nhiên, phải chờ sau khi có nhà đầu tư chiến lược. Trong khi đó, việc bán vốn Nhà nước tại Sabeco cho nhà đầu tư chiến lược phải chờ chỉ đạo của Bộ Công thương, cũng như Chính phủ.

Được biết, ngày 16/6 tới, Sabeco sẽ tổ chức ĐHCĐ. Theo tài liệu ĐHCĐ, năm 2011, Sabeco sản xuất được 1,2 tỷ lít bia rượu các loại; tổng doanh thu là 22.313 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế (LNST) 2.344 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ là 2.185 tỷ đồng.

Năm 2012, Sabeco đặt kế hoạch sản xuất 1,25 tỷ lít rượu, bia các loại; doanh thu 24.919 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 2.387 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ là 2.387 tỷ đồng.

Nguồn Đầu tư Chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới