Hủy
Kinh Doanh

Các ngân hàng có thể tiếp tục giảm lãi suất cho vay

Thứ Sáu | 29/08/2014 17:43

Các TCTD có thể tự cân đối giá vốn đầu vào, khả năng tài chính, bản thân các tổ chức tín dụng có thể giảm các mức lãi suất cho vay.
 

Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 8/2014 diễn ra chiều nay, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho biết, từ nay đến cuối năm NHNN đảm bảo ổn định lãi suất điều hành.

NHNN cũng chưa có quyết định giảm lãi suất trần đối với tiền gửi ngắn hạn vào hệ thống ngân hàng.

Việc điều hành lãi suất của NHNN phụ thuộc vào diễn biến kinh tế vĩ mô, diễn biến lạm phát hiện tại NHNN thấy rằng chỉ duy trì trần lãi suất dưới 6 tháng, còn trên 6 tháng thì tùy ngân hàng.

Tuần trước, 1 số ngân hàng đã giảm lãi suất huy động xuống dưới 6%, đây là do ngân hàng cơ cấu lại các nguồn vốn, nên ngân hàng có thể giảm lãi suất các kỳ hạn dưới 6 tháng còn trên 6 tháng vẫn ổn định. Việc giảm lãi suất là do các tổ chức tín dụng tự quyết định.

Hiện trần lãi suất huy động từ 1 đến 6 tháng ở mức 6%/năm. Theo Phó thống đốc, với lạm phát năm nay khoảng 5% thì trần huy động 6%/năm là phù hợp, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa người đi vay và người cho vay.

Theo Phó Thống đốc, các tổ chức tín dụng có thể tự cân đối giá vốn đầu vào, khả năng tài chính, bản thân các tổ chức tín dụng có thể giảm các mức lãi suất cho vay. Theo NHNN, khả năng trong năm nay các tổ chức tín dụng có thể giảm lãi suất cho vay từ 1% đến 1,5%.

Về giải pháp để thực hiện mục tiêu tăng trưởng tín dụng, NHNN hiện đã dành lượng tiền cung ứng sẵn sàng cho vay tái cấp vốn cho các chương trình tín dụng theo ngành như nuôi tôm, cá tra, tái canh cafe, ứng dụng công nghệ cao....

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới