Hủy
Kinh Doanh

Các quỹ nước ngoài tăng giao dịch thỏa thuận

Thứ Hai | 16/07/2012 10:38

Các cổ phiếu FPT, SJS, VNM, VCB được khối ngoại tăng giao dịch thỏa thuận thời gian gần đây.
 

Orchid Fund (Singapore) mới đây đã mua thêm 2,7 triệu cổ phiếu FPT từ 3 nhà đầu tư là Kitmc Worldwide Vietnam Rsp Balance Fund, Mirae Asset Maps Opportunity Vietnam Equity Balanced Fund 1 và Dragon Capital Vietnam Mother Fund.

Sau khi hoàn tất giao dịch, Orchid Fund đã nâng số cổ phiếu sở hữu lên 23,87 triệu cổ phiếu FPT, chiếm 11,06% vốn điều lệ.

Red River Holding cũng đăng ký mua thêm 1 triệu cổ phiếu FPT trong thời gian từ 9/7 đến 9/8. Được biết, quỹ này đang có nhu cầu tìm khách hàng mua lại một khoản đầu tư chiếm tỷ trọng lớn trong danh mục của họ tại Việt Nam. Mới đây, Dragon Capital thỏa thuận chuyển nhượng một lượng khá lớn cổ phiếu SJS cho cổ đông lớn của Sudico.

Bên cạnh FPT và SJS, một số cổ phiếu như VNM, VCB thời gian gần đây liên tục được khối ngoại giao dịch thỏa thuận nội khối. Tuần trước, VNM được khối ngoại mua bán thỏa thuận 24 tỷ đồng, VCB và FPT là 16 tỷ đồng.

Theo nhận định của ông Võ Trí Thành, Viện phó Viện Quản lý kinh tế Trung ương, 6 tháng cuối năm, TTCK Việt Nam tiếp tục có nhiều giao dịch thỏa thuận lớn khi các thương vụ như thâu tóm, sáp nhập doanh nghiệp còn diễn ra mạnh mẽ bởi giá cổ phiếu ở mức thấp và nhu cầu rút vốn của nhiều quỹ nước ngoài gia tăng.

Nguồn Đầu tư Chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới