Hủy
Kinh Doanh

Carlsberg Việt Nam đóng thuế hơn 1.300 tỉ đồng trong năm 2015

Thứ Tư | 28/10/2015 13:15

Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam đang đặt ra mục tiêu củng cố vị thế là công ty bia phát triển nhanh nhất tại Việt Nam.
 

Carlsberg là một trong những tập đoàn đa quốc gia của Đan Mạch tiên phong đầu tư vào Việt Nam, thông qua liên doanh với một số công ty bia nội địa, trong đó có Công ty Bia Huế (Hue Brewery Limited - HBL). Hiện HBL thuộc sở hữu 100% của Carlsberg với hệ thống nhà máy trải dài khắp ba miền Bắc - Trung - Nam. Những thương hiệu mà hãng bia này sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam, gồm Carlsberg, Huda Gold, Huda và Halida.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 25 năm Huda hình thành và phát triển, Carlsberg Việt Nam đã khai trương tour tham quan nhà máy bia tại Khu Công nghiệp Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhân dịp này, NCĐT đã trao đổi với ông Tayfun Uner, Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam, để tìm hiểu về chiến lược đầu tư và phát triển của Công ty trong thời gian tới.

Carlsberg Việt Nam là một trong những doanh nghiệp bia đầu tiên mở cửa cho công chúng tham quan nhà máy theo dạng tour du lịch. Mục đích của hoạt động này là gì, thưa ông?

Nhà máy bia tại Khu Công nghiệp Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế, là cơ sở có quy mô lớn nhất trong hệ thống nhà máy của Carlsberg Việt Nam. Nhà máy này vừa được đầu tư rất lớn, nâng công suất của Carlsberg Việt Nam tại khu vực miền Trung vượt mốc 3,7 triệu hl/năm. Với công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, nhà máy bia này đã lọt vào tốp nhà máy tiêu thụ ít năng lượng nhất của Tập đoàn Carlsberg. Thông qua tour tham quan nhà máy bia, chúng tôi mong muốn mang lại những trải nghiệm độc đáo cho du khách, có thể tận mắt thấy công nghệ hiện đại, quy trình sản xuất tiên tiến tạo ra chất lượng tuyệt hảo cho các dòng bia Huda, Huda Gold và các thương hiệu bia khác của Carlsberg Việt Nam.

Chuyến tham quan sẽ đưa du khách ngược dòng lịch sử, trở về thời điểm năm 1847, khi ông JC Jacobsen thành lập hãng Carlsberg, cũng như chặng đường Carlsberg phát triển tại Việt Nam và trở thành một trong những nhà sản xuất bia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Ngoài ra, khách tham quan còn được thưởng thức các loại bia tươi mới nhất, được sản xuất tại nhà máy cùng 14 hương vị bia khác nhau từ Carlsberg. Tôi tin tưởng rằng tour tham quan sẽ là cột mốc đáng nhớ trong hành trình phát triển của Carlsberg tại Việt Nam, qua đó thể hiện rõ nét cam kết đầu tư và phát triển bền vững trong tương lai.

Carlsberg Việt Nam đang sở hữu những sản phẩm bia nội được tiêu thụ rộng rãi là Huda, Huda Gold và Halida. Công ty đã đầu tư phát triển các thương hiệu này ra sao, trong bối cảnh cạnh tranh ở ngành bia đang ngày càng gay gắt?

Nếu đến miền Trung, bạn sẽ thấy hình ảnh bia Huda hiện diện khắp mọi nơi. Bởi lẽ từ lâu, Huda đã là một sản phẩm truyền thống, thân thuộc, đi vào lòng người dân nơi đây trong những lần hội ngộ. Dựa trên những nền tảng đó, trong những năm qua, chúng tôi vẫn tiếp tục đầu tư đáng kể cho việc xây dựng thương hiệu này.

Từ tháng 11.2013, dự án làm mới hình ảnh Huda được triển khai, cùng một chiến dịch truyền thông đã tạo nên thay đổi mang tính đột phá, ghi dấu mạnh mẽ từ nhận thức tới tình cảm gắn kết của người tiêu dùng. Trước đó, vào tháng 6.2013, chúng tôi cũng giới thiệu thương hiệu mới Huda Gold để làm phong phú thêm danh mục sản phẩm của Carlsberg, mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn ở phân khúc cao cấp và hỗ trợ mạnh cho sản phẩm Huda. Đây là dòng bia cao cấp được nấu và lên men đặc biệt với hoa bia Hallertauer tinh chọn, đem lại hương vị đặc biệt, kết hợp hài hòa, cân bằng với ẩm thực cay nồng của miền Trung.

Đối với thương hiệu Halida, vào tháng 4.2014, Công ty đã giới thiệu trở lại ở thị trường miền Bắc với hình ảnh nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới. Có thể nói, sự kiện này mang lại sự lột xác đúng nghĩa về chất lượng lẫn hình ảnh của Halida, kể từ khi thương hiệu này chính thức tham gia vào đại gia đình Carlsberg từ tháng 3 năm ngoái. Chúng tôi cũng đã đầu tư để mở rộng hệ thống phân phối của tất cả các thương hiệu, nhằm bao phủ tối đa ở những thị trường trọng điểm.

Về khía cạnh công nghệ sản xuất, liệu những thương hiệu bia nội kể trên có được thừa hưởng những tinh hoa nào từ Carlsberg hay không?

Carlsberg Việt Nam là thành viên của Carlsberg, một trong những tập đoàn bia hàng đầu thế giới với 168 năm kinh nghiệm, nên đương nhiên được kế thừa toàn bộ nghệ thuật nấu bia trứ danh và công nghệ sản xuất hiện đại. Từ đó, chúng tôi quy chuẩn hóa và áp dụng tại tất cả các nhà máy bia tại Việt Nam. Hầu hết nguồn nguyên liệu sản xuất đều được nhập từ châu Âu, nên chất lượng sản phẩm của chúng tôi luôn đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế của Tập đoàn Carlsberg, cũng như tiêu chuẩn về vệ sinh và chất lượng do Bộ Y tế Việt Nam quy định.

Chất lượng Huda Gold đã được các chuyên gia bia hàng đầu thế giới đánh giá là đáng để thưởng thức và trao tặng huy chương bạc tại cuộc thi Vô địch bia thế giới năm 2013. Trong năm 2014 và 2015, Huda Gold liên tiếp giành được giải thưởng Chất lượng vượt trội từ Viện Nghiên cứu chất lượng bia Quốc tế (iTQi) đặt tại Vương quốc Bỉ. Trong cuộc khảo sát người tiêu dùng gần đây, 84% người tiêu dùng cho biết họ rất thích hương vị của bia Huda Gold. Đáng chú ý, trong 25 năm hình thành và phát triển, Huda luôn được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Bên cạnh việc tiếp quản HBL, một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại miền Trung, Carlsberg Việt Nam đã có những đóng góp nào khác góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực này?

Trong những năm qua, Carlsberg Việt Nam luôn là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong việc đóng góp ngân sách cho địa phương. Trong năm tài chính 2015, ước tính chúng tôi sẽ đóng 1.310 tỉ đồng tiền thuế vào nguồn ngân sách địa phương, chiếm khoảng 28% tổng thu ngân sách của tỉnh Thừa Thiên Huế. Là một nhà đầu tư nước ngoài, chúng tôi đặc biệt đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền sở tại trong nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư trong suốt 25 năm qua. Công ty mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của địa phương, nhằm thúc đẩy tăng trưởng ổn định, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Thừa Thiên Huế và Việt Nam.

Thực tế, Carlsberg cũng đã nhận thấy tầm quan trọng của Việt Nam đối với chiến lược phát triển của Tập đoàn tại khu vực châu Á. Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là một trong những thị trường bia lớn nhất thế giới và châu Á vào năm 2017. Do đó, Công ty cam kết sẽ đầu tư nhiều hơn nữa để nắm bắt cơ hội phát triển, đồng thời tiếp tục củng cố vị thế là công ty bia phát triển nhanh nhất tại Việt Nam.

Nhân dịp này, tôi cũng xin công bố việc Carlsberg Việt Nam sẽ là nhà tài trợ Kim cương đồng hành cùng Festival Huế năm 2016. Qua hoạt động này, Công ty sẽ cùng chung tay giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp và nét văn hóa độc đáo của Huế tới bạn bè quốc tế.

Phương Hà


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới