Hủy
Kinh Doanh

Chánh thanh tra trúng tuyển Tổng cục trưởng Đường bộ

Thứ Hai | 28/04/2014 20:50

Ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh tra Bộ Giao thông đã trúng tuyển trong kỳ thi tuyển Tổng cục trưởng Đường bộ sau khi vượt qua 3 ứng viên.
 

Chiều 28/4, Bộ Giao thông Vận tải công bố ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh traBộ đạt điểm cao nhất và đáp ứng đầy đủ các điều kiện của người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển chứcdanh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ. Ông Huyện được 82,43 điểm thi viết và 86,90 điểm bảo vệchương trình hành động, tổng số điểm thi đạt 169,33 điểm.

Đạt điểm cao thứ 2 là ông Nguyễn Xuân Cường, Phó tổng cục trưởng Đường bộ với163,14 điểm; tiếp theo là ông Phạm Hồng Sơn, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 2 đạt 161,40 điểm; ôngPhạm Hữu Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn Thiết kế giao thông vận tải được 160,07 điểm.

thi-sinh-9829-1398678668.jpg

Chánh thanh tra Bộ Giao thông Nguyễn Văn Huyện (ngoài cùng bên phải) cùng 3 thísinh dự thi. Ảnh: Đoàn Loan.

Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, cho biết, Bộ Giao thông đãcó một thời gian dài chuẩn bị kỳ thi tuyển chức danh Tổng cục trưởng Đường bộ. Bộ đã xin ý kiến cáccơ quan cấp trên có liên quan và thông báo đề án thi tuyển, quy chế thi. Bộ trưởng đã quyếtđịnh chấp nhận danh sách dự thi với 4 người tham gia, đồng thời thành lập Ban giám khảo gồm15 lãnh đạo Bộ, các cục vụ và chuyên gia đầu ngành.

"Các thí sinh rất nghiêm túc, chủ động bài thi của mình, hầu hết không vượt thờigian quy định", Thứ trưởng Trường nói.

Thứ trưởng Trường cho biết, trong đề án phát triển đường bộ, các thí sinhđều đánh giá hiện trạng của ngành và xây dựng chương trình hành động trong 10 năm tới; đưa ý tưởngmới và giải pháp lâu dài. Ông Huyện được Ban giám khảo đánh giá có số điểm chương trình hành độngcao nhất.

"Quá trình thi diễn ra công khai, minh bạch, thí sinh được trình bày ý tưởng củamình, không có bức xúc trong khi thi", Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định.

Đề cập việc giám sát chương trình hành động của lãnh đạo Tổng cục Đường bộ, Thứtrưởng Trường cho hay, hàng năm Bộ Giao thông đều có đánh giá về mức độ hoàn thành nhiệm vụ và nhắcnhở chấn chỉnh.

Theo lãnh đạo Bộ, thủ tục bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Huyện vào cương vị mới có thểthực hiện trong tuần tới, song cần khoảng 1 tháng sau mới điều hành công việc vì cần thời gian bổnhiệm người thay thế Chánh thanh tra Bộ. Dự kiến, ông Nguyễn Văn Huyện sẽ bắt đầu điều hành Tổngcục Đường bộ từ 1/6.

Sau kỳ thi này, Bộ Giao thông cho biết sẽ đánh giá rút kinh nghiệm các mặt đượcvà chưa được để thi tuyển các chức danh lãnh đạo thời gian tới.

Kỳ thi tuyển chức danh Tổng cục trưởng Đường bộ được Bộ Giao thông tổ chức tronghai ngày (25 và 26/4) với hai phần thi viết và vấn đáp. Theo đó, 4 ứng viên phải trình bày và bảovệ chương trình hành động, đề án phát triển đường bộ Việt Nam. Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăngkhẳng định kỳ thi này là công bằng, khách quan và không có chuyện tác động, can thiệp vào kết quảthi.

Ông Nguyễn Văn Huyện sinh năm 1962, quê Nam Định, có bằng cấp thạc sĩ quản trịkinh doanh, kỹ sư máy xây dựng. Ông giữ chức Chánh thanh tra Bộ Giao thông Vận tải từ tháng 3/2013đến khi trúng tuyển vào cương vị mới. 30 năm công tác trong ngành, ông kinh qua nhiều vị trí quảnlý cấp cao ở các công ty, tổng công ty xây dựng công trình giao thông.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới