Hủy
Kinh Doanh

Chateau Dalat: Dấu ấn mới của thương hiệu Việt

Thứ Tư | 23/12/2015 09:54

Chỉ mới sau 3 tháng ra mắt, Chateau Dalat bắt đầu được nhận biết, tìm kiếm bởi cộng đồng thực khách sành điệu tại TP.HCM và Hà Nội.
 

Dám mạo hiểm bơi ra “đại dương xanh”, dám nghĩ, dám làm và chấp nhận vượt qua sự khác biệt về văn hóa, sở trường, không ít doanh nghiệp Việt Nam đã thành công. Chateau Dalat, thương hiệu rượu vang Việt thành công ở phân khúc cao cấp, là một trong những câu chuyện điển hình.

Từ sự “hụt hẫng” của người tiêu dùng

Không phải là ngành nghề truyền thống hay có lịch sử lâu đời nên sản xuất rượu vang vốn bị xem là lĩnh vực “ngoại đạo” của người Việt. Kế thừa những nền tảng mà người Pháp mang đến Đà Lạt từ cuối thế kỷ XIX, Ladora Winery (thuộc Công ty Cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng - Ladofoods) đã quyết tâm trở thành một nhà làm vang chuyên nghiệp và có quy mô lớn. Sự ra đời, phát triển lớn mạnh của thương hiệu Vang Đàlạt đã đánh dấu vai trò quan trọng của Ladora Winery trong ngành sản xuất vang nội địa.

Gần 2 thập kỷ qua, Vang Đàlạt với thị phần cùng uy tín ngày càng tỏa rộng trên thị trường, đã giúp thương hiệu Việt có được vị thế nhất định ở phân khúc tầm trung. Hàng triệu người đã ủng hộ Vang Đàlạt vì cả chất lượng lẫn sứ mệnh của nó. Tuy nhiên, đối với phân khúc cao cấp, thị trường rượu vang lại hoàn toàn vắng bóng sản phẩm nội, gần như bỏ ngỏ cho vang nhập khẩu.

Trước khi Chateau Dalat xuất hiện, người tiêu dùng, đặc biệt những người yêu giá trị, hình ảnh Việt, thường cảm thấy hụt hẫng trước tư duy “người Việt không làm được vang ngon đẳng cấp cao”.

Sau khi đã rất ổn định ở phân khúc tầm trung với Vang Đàlạt cùng những kinh nghiệm quý báu tích luỹ trong ngành, Ladora Winery quyết định mở rộng con đường chinh phục phân khúc rượu vang tầm cao, để lấp đầy sự hụt hẫng của người Việt, cũng như trực tiếp bước vào “đại dương xanh”.

Chateau Dalat: Dau an moi cua thuong hieu Viet
 

Đến cuộc chinh phục đầy tự tin

Lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vang cao cấp, Chateau Dalat tất nhiên phải đối mặt với khá nhiều sự hoài nghi từ chính người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, cục diện nhanh chóng được thay đổi, bởi tuyệt đại đa số thực khách, sau khi thử qua sản phẩm Chateau Dalat, đều bày tỏ sự ngạc nhiên và thích thú.

“Sản phẩm hoàn toàn xứng đáng được đón nhận trên phân khúc tầm cao” là lời khen tặng chung cho nhãn hiệu Chateau Dalat. Đến nay, chỉ mới sau 3 tháng ra mắt, Chateau Dalat bắt đầu được nhận biết, tìm kiếm bởi cộng đồng thực khách sành điệu tại TP.HCM và Hà Nội. Đặc biệt, các chuyên gia rượu vang quốc tế cũng dành sự tán thưởng chân thành cho thương hiệu Việt tiên phong trên thị trường vốn dĩ chỉ có sản phẩm nhập khẩu nổi tiếng.

Tất cả những điều đó là kết quả từ sự đầu tư đồng bộ ở mức chuyên nghiệp cao, gồm dây chuyền, công nghệ sản xuất, nguyên phụ liệu cho đến yếu tố con người. Không chỉ đúng đẳng cấp và đạt tiêu chuẩn quốc tế, Chateau Dalat vẫn có những nét đặc trưng riêng để tạo nên cụm từ “vang Việt” bên cạnh “vang Úc”, “vang Ý’, “vang Chile”...

Những thành công bước đầu của Chateau Dalat đã chứng minh rằng nếu quyết tâm cao, nỗ lực lớn và năng lực thực thi hiệu quả, doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có cơ hội thành công, trên cả những lĩnh vực được cho rằng “không dành cho người Việt”.

Đông Sang


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới