Hủy
Kinh Doanh

"Chia tách cổ phiếu không làm giá trị Vinacafé Biên Hòa tăng lên"

Chủ Nhật | 12/05/2013 08:19

Chỉ với mức tăng trưởng cao như được đặt ra, VCF mới có thể cùng các công ty cà phê khác của Việt Nam dành lại thị trường nội địa.
 

Sáng ngày 11/5, Đại hội cổ đông thường niên năm 2013 của CTCP Vinacafe Biên Hoà(MCK: VCF) đã tiến hành thành công. Theo đó, tất cả các nội dung trình tại đại hội đều được đại hộiđồng cổ đông thông qua.

Năm 2012, VCF đạt 2.114,7 tỷ đồng doanh thu thuần và đạt 298,2 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, cổtức thực hiện bằng tiền tỷ lệ 20%, trong đó đã thực hiện tạm ứng 8%, còn lại 12% sẽ thực hiện saukhi Đại hội cổ đông thông qua.

Lợi nhuận tăng nhanh hơn doanh thu trong năm qua nhờ giá vốn hàng bán được cải thiện.
Đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận tăng mạnh

Năm 2013 VCF đặt kế hoạch doanh thu 3.100 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 475 tỷ đồng, tăng 59,3% sovới thực hiện năm 2012. Cổ tức năm 2013 sẽ ủy quyền cho HĐQT quyết định tỷ lệ tạm ứng cổ tức trongnăm 2013 dựa trên kết quả hoạt động kinh doanh và tình hình thực tế.

So với thực hiện năm 2012, kế hoạch kinh doanh năm nay được các cổ đông của VCF đánhgiá là tăng trưởng khá cao.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về cơ sở xây dựng kế hoạch năm 2013 được đại diện của VCF cho biết: vềmặt tương đối, các chỉ số kế hoạch kinh doanh tương đối cao, nhưng về tuyệt đối gốc của VCF nhỏ,chưa cao. Nên khi so với toàn thị trường cà phê hoà tan, bột ngũ cốc, đồ uống nói chung, VCF vẫncòn rất nhỏ.

VCF sẽ vẫn còn đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức này trong vòng 3 năm tới. Với mức tăng trưởng cao nhưnăm 2013 so với năm 2012, VCF mới có thể cùng với các công ty cà phê Việt Nam khác sẽ dành lại thịtrường Việt Nam cho các doanh nghiệp Việt.

Cổ đông gửi câu hỏi, chủ toạ đoàn trả lời

Trả lời câu hỏi của cổ đông về các yếu tố thuận lợi nào để công ty xây dựng kế hoạch kinh doanhnăm 2013, chủ toạ đoàn cho rằng thuận lợi nhất của công ty trong năm nay là VCF đã xây dựngđược tiền đề từ năm 2012. Tiền đề đó từ con người, từ sản phẩm,.... là thuận lợi lớn nhất, quyếttâm lớn nhất, là sức mạnh để VCF thành công.

Về nhà máy mới đóng góp bao nhiêu % vào kế hoạch doanh thu năm 2013 của VCF, đại diện VCFcho biết: nhà máy mới công suất 3.200 tấn cà phê hoà tan/năm, 2 nhà máy cũ công suất hơn 1.250 tấncà phê hoà tan/năm. Như vậy nhà máy mới sẽ đóng góp rất lớn vào kết quả hoạt động kinh doanhcủa VCF.

Đối với VCF có ý định phát triển những sản phẩm mới hay không, VCF chia sẻ: Định hướngchiến lược từ năm 2012 của VCF là liên tục đưa ra những sản phẩm mới đáp ứng yêu cầu của người tiêudùng. VCF tin rằng những sản phẩm mới đưa ra sẽ phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng.

Liên quan đến định hướng phong cách cà phê Vinacafe, đại diện VCF chia sẻ: VCF không địnhhướng bán cà phê cho những người cần cà phê, đây là ngành hàng đồ uống, cà phê theo cách của VCF làmột loại đồ uống có mùi vị thơm ngon được mọi người dùng hàng ngày ở mọi nơi. Qua đó sẽ có nhiềuphong cách sản phẩm cà phê (theo từng dòng văn hoá).

VCF tin tưởng cách thưởng thức cà phê theo cách truyền thống ở Việt Nam vẫn tiếptục phát triển, sẽ có yếu tố tinh tế hơn, đòi hỏi nhiều hơn về không gian....

Đối với triển vọng phát triển mảng ngũ cốc của VCF, đại diện VCF cho biết: Mảng ngũ cốc ởViệt Nam còn bé, người Việt chưa hiểu hết vai trò và tầm quan trọng của sản phẩm này. Đây cũng đượcxem là khó khăn nhất trong phát triển các dòng sản phẩm này.

Vì thị trường nhỏ nên công ty chưa từng tổ chức sản xuất ở mức quy mô tương đối hơn. Đây làkhó khăn nhưng cũng là cơ hội của VCF để tranh thủ nguồn nguyên liệu trong nước khi quy mô thịtrường này lớn lên để sản xuất hàng loạt giá thành thấp, cơ hội dùng nguyên liệu địa phương để sảnxuất và tiêu thụ tại chỗ.

Về vấn đề thanh khoản của VCF và VCF có ý định tăng thanh khoản thông qua chia tách CP haykhông? Đại diện VCF chia sẻ với tư cách cá nhân: Thanh khoản VCF trên thị trường do quan hệ cungcầu quyết định. Ở gốc độ điều hành, chúng tôi nghĩ rằng tạo sự ảnh hưởng lên thanh khoản của CP VCFlà nằm ngoài khả năng.

Đối với chia tách CP, cá nhân tôi cho rằng chia tách cổ phiếu không làm giá trị công ty tănglên.

Đại hội đồng cổ đông đã thống nhất thông qua tất cả các nội dung trình tại Đại hội. Ngoài ra đạihội cũng đã thông qua việc từ nhiệm thành viên HĐQT của ông Đoàn Đình Thiêm và ông Đỗ Văn Nam, ôngNguyễn Văn Quang và ông Bùi Xuân Thoa.

Đồng thời chấp thuận ông Nguyễn Văn Hà thay thế ông Đoàn Đình Thiên và bầu bổ sung bà Nguyễn HoàngYến, ông Phạm Đình Toại và ông Phạm Hồng Sơn vào Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2010 - 2014.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới