Hủy
Kinh Doanh

Chính thức có kế hoạch tái cơ cấu VNPT trong quý II

Thứ Sáu | 29/03/2013 12:45

Dự kiến tháng 4, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ họp bàn với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) về đề án tái cấu trúc của tập đoàn này.
 

Trước đây, Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ là người thẩm định cùng với các bộ như Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, sau đó VNPT sẽ tự trình đề án lên Chính phủ.

Tuy nhiên, theo Nghị định 99 của Chính phủ ngày 15/11/2012 về phân công, phân cấp thực hiện các quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước đối với doanh nghiệp Nhà nước và vốn Nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức đại diện chủ sở hữu nhà nước tại VNPT.

Với nghị định trên, một lãnh đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, bây giờ Bộ sẽ xem xét đề án và sẽ chịu trách nhiệm trình Chính phủ đề án tái cấu trúc của VNPT.

Bộ dự kiến, việc xem xét, bàn bạc về đề án tái cấu trúc VNPT giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và tập đoàn VNPT sẽ cố gắng hoàn thành trong tháng 5, sau đó Bộ thống nhất và lấy xin ý kiến của các đơn vị bộ ngành liên quan và đến quý II, Bộ sẽ họp và chính thức có kế hoạch về tái cơ cấu VNPT.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới