Hủy
Kinh Doanh

Chủ thẻ ngân hàng phải khai tên.. mẹ ruột

Thứ Sáu | 15/11/2013 17:20

Riêng về đơn vị công tác phải ghi rõ thuộc loại hình cơ quan Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang hay tập đoàn, tổng công ty hoặc công ty tư nhân.
 

Gần đây nhiều khách hàng bất ngờ khi nhận được yêu cầu cập nhật thông tin quá chi tiết từ ngânhàng (NH). Chị C.K. (Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết đã nhận được email của Vietcombank thông báo chủthẻ cập nhật thông tin.

Theo đó, chủ thẻ phải khai thêm họ tên mẹ đẻ, hình thức sở hữu nhà ở, số người phụ thuộc. Riêngvề đơn vị công tác phải ghi rõ thuộc loại hình cơ quan Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang hay tậpđoàn, tổng công ty hoặc công ty tư nhân...

"Khi mở tài khoản và làm thẻ tôi đã kê khai đầy đủ thông tin cho NH, vì sao bây giờ NH lạiyêu cầu tôi bổ sung những thông tin quá chi tiết như vậy?" - chị C.K. thắc mắc.

Khá nhiều khách hàng cũng bán tin bán nghi, không biết có phải người gửi các mẫu thu thập này lànhân viên NH hay từ đơn vị nào khác, có người còn sợ thông tin sẽ bị lọt ra ngoài...

Trao đổi về vấn đề này, đại diện Vietcombank TP.HCM thừa nhận từ đầu tháng 11 NH bắt đầu thuthập lại thông tin với những khách hàng đã mở thẻ tín dụng tại NH nhằm có thông tin đầy đủ hơn vềkhách hàng để xét hạn mức tín dụng cho khách hàng được tốt hơn.

Theo A.H

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới