Hủy
Kinh Doanh

Chủ tịch Vinamilk và dược Hậu Giang lọt top 50 doanh nhân nữ châu Á 2013

Thứ Hai | 18/03/2013 09:03

Bà Mai Kiều Liên và bà Phạm Thị Việt Nga lọt vào danh sách top 50 nữ doanh nhân châu Á của Forbes, ở vị trí tương ứng 27 và 31.
 

Chủ tịch kiêm CEO Vinamilk, bà Mai Kiều Liên, và chủ tịch Công ty Dược Hậu Giang, bà Phạm Thị Việt Nga, vừa được Forbes vinh danh trong nhóm 50 danh nhân nữ quyền lực nhất châu Á.

Theo Forbes, công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk - mã VNM) là một trong những công ty có lợi nhuận cao nhất Việt Nam và luôn có bảng hiển thị màu xanh trên thị trường chứng khoán trong nước.

Kể từ năm 2006 khi công ty chính được niêm yết trên sàn chứng khoán, Vinamilk luôn có được tốc độ tăng trưởng và lợi nhuận đáng nể so với các doanh nghiệp trong nước.

Bất chấp 1 năm đầy sóng gió với các doanh nghiệp Việt Nam, Vinamilk của bà Liên vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc 23%, với doanh số bán hàng đạt 1,3 tỷ USD. Trong khi đó, lợi nhuận ròng cũng tăng gần 40% lên 280 triệu USD.

Hiện tại, bà Liên đang tìm cách mở rộng thị trường của Vinamilk ra nước ngoài. Hiện sản phẩm của công ty đã xuất hiện trên 23 quốc gia thế giới.

Trong khi đó, nhắc tới chủ tịch công ty Dược Hậu Giang ( DHG), bà Phạm Thị Việt Nga, Forbes viết bà tham gia DHG vào năm 1988 với tư cách là tổng giám đốc. Kể từ đó, công ty đã trải qua một vài đợt sáp nhập nhỏ, bà Nga đã giúp cho công ty từ bờ vực phá sản trở thành công ty sản xuất dược phẩm lớn nhất Việt Nam.

DHG sản xuất và cung cấp cho thị trường trên 300 loại sản phẩm thuốc khác nhau. Ngoài ra, DHG còn tham gia sản xuất cả bao bì và thùng đựng thuốc. Năm 2012, lợi nhuận ròng của DHG tăng 18% lên 24 triệu USD, với doanh thu đạt 140 triệu USD.

Nguồn Forbes/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới