Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán ngày 11.5: Tiếp tục điều chỉnh?

Như Phúc Thứ Năm | 10/05/2018 21:31

Vietnambiz

BVSC cho rằng xu hướng điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn trong 1,2 phiên tới trước khi nhịp hồi phục mang tính kỹ thuật có thể xuất hiện.
 

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng trong phiên chiều, VN-Index lao dốc và đóng cửa giảm gần 30 điểm trong phiên giao dịch ngày 10.5. Thanh khoản tăng mạnh 30% so với phiên trước nhờ giao dịch thỏa thuận đột biến của VIS (chiếm 17% thanh khoản HSX). Kết thúc phiên, VN-Index giảm 28,1 điểm (-2,66%) xuống mức 1.028,9 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm điểm (77 mã tăng/201 mã giảm).

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục phân hóa và thanh khoản không có dấu hiệu cải thiện. Trong khi nhóm cổ phiếu dầu khí (GAS, PVC, PVD, PVS…) trở thành nhân tố chính nâng đỡ thị trường thì VNM, VIC, GAS, HPG, VRE, MSN,… và nhóm cổ phiếu ngân hàng (BID, CTG, ACB, STB, SHB…) đồng loạt giảm điểm và tác động tiêu cực lên VN-Index. Chỉ số giằng co trong biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu và kết thúc phiên sáng với mức tăng chưa đến 1 điểm. Bước sang phiên chiều, áp lực bán gia tăng mạnh trên diện rộng, phần lớn các cổ phiếu đầu ngành đều chìm trong sắc đỏ. Nhóm chứng khoán (HCM, SSI, VND…) và ngân hàng giảm sâu trong khi nhóm dầu khí cũng đảo chiều trở lại. VN-Index giảm mạnh 28,1 điểm và đánh mất ngưỡng 1.030 điểm khi đóng cửa.

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11.5:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Hiện tín hiệu ngắn hạn của những VN-Index, VN30 và HNX-Index đều chuyển xuống mức Tiêu cực với hỗ trợ đáy cũ lần lượt nằm tại 1.025 điểm, 1.010 và 120 điểm. Nhiều khả năng hỗ trợ này có thể giúp các chỉ số chủ chốt có sự phục hồi nhất định trong phiên giao dịch ngày 11.5. Tín hiệu kỹ thuật cũng không sáng sủa hơn ở VNMidcap và VNSmallcap khi mà hai chỉ số này thậm chí còn rơi lại vào thị trường giá xuống (bear market).

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC; HoSE: VDS)

Sau hai phiên giảm nhẹ,  thị trường bất ngờ giảm sâu với thanh khoản gia tăng trong phiên ngày 10.5. VDSC nhận định các chỉ số chính vẫn chưa thoát khỏi xu hướng giảm, do vậy nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và coi nhịp tăng điểm này là cơ hội để cơ cấu lại danh mục về trạng thái an toàn sau nhịp giảm điểm mạnh trước đó.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Diễn biến lao dốc ở nhóm cổ phiếu ngân hàng trong phiên chiều ngày 10.5 tác động mạnh đến tâm lý thị trường chung, khiến áp lực bán lan rộng ra hầu hết các nhóm, ngành cổ phiếu khác. Với diễn biến tâm lý thị trường hiện tại, BVSC cho rằng xu hướng điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn trong 1,2 phiên tới trước khi nhịp hồi phục mang tính kỹ thuật có thể xuất hiện.

Về mặt kỹ thuật, trong phiên ngày 11.5, BVSC cho rằng chỉ số có thể sẽ tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ 1.007-1.022 điểm. Nếu vùng điểm này bị xuyên thủng thì có thể xem là tín hiệu xác nhận cho khả năng phá đáy của chỉ số trong ngắn hạn. Trong kịch bản này, chỉ số có thể giảm về vùng hỗ trợ mạnh hơn nằm tại 965-975 điểm.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới